สเตเปิลส์เซ็นเตอร์ สนามเหย้าสุดคลาสสิคของลอสแอนเจลิสเลเกอส์

สเตเปิลส์เซ็นเตอร์ สนามเหย้าสุดคลาสสิคของลอสแอนเจลิสเลเกอส์

ส่องความอลังการของสนาม สเตเปิลส์เซ็นเตอร์(Staples Center) หนึ่งในสนาม บาสเกตบอล NBA ที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก

สเตเปิลส์เซ็นเตอร์ สนามบาสสารพัดประโยชน์

สเตเปิลส์เซ็นเตอร์(Staples Center) เป็นที่รู้จักกันในฐานะสนามเหย้าของสโมสร ลอสแอนเจลิสเลเกอส์ ขึ้นชื่อว่ามีมาตรฐานระดับ 5 ดาว แล้ว ซึ่งถิ่นแห่งนี้ยังรวบรวม นักบาสเกตบอล NBA ที่มีชื่อเสียงในปัจจุบันไปจนถึงระดับตำนานไว้หลายคนอีกด้วย โดยความยิ่งใหญ่ของที่นี่มีมูลค่าการก่อสร้างสูงถึง 375 ล้านเหรียญสหรัฐ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ประโยชน์ได้ในอีกหลาย ๆ ด้านด้วยไม่ว่าจะเป็น คอนเสิร์ต, ฮ็อกกี้น้ำแข็ง, ศูนย์ประชุม ตลอดจน มวยปล้ำ 

ประวัติและความเป็นมาของ สเตเปิลส์เซ็นเตอร์

สเตเปิลส์เซ็นเตอร์ เป็นที่รู้จักกันในชื่อปัจจุบันว่า Crypto.com Arena ตั้งอยู่ ลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยเริ่มมีการริเริ่มก่อสร้างตั้งแต่ในช่วงเดือนมีนาคม ปี 1998 จนแล้วเสร็จและเปิดใช้งานในเดือนตุลาคม ปี 1999 ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของเจ้าของอย่าง Arturo L.A. Arena Company และ Anschutz Entertainment Group มีพื้นที่โดยรวมมากถึง 950,000 ตารางฟุต โดยมี ความจุสนามบาส NBA ที่รองรับแฟน ๆ ได้มากถึง 19,067 ที่นั่ง นอกจากนี้ยังมีคลับใน สเตเปิลส์เซ็นเตอร์ รวมอยู่กว่า 2,500 ที่นั่ง รวมไปถึงห้องสวีทและห้องสำหรับจัดอีเวนต์ หลังจากเปิดทำการมานานกว่า 20 ปี เมื่อ 25 ธันวาคม 2021 ที่ผ่านมา สนามแห่งนี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ด้วยการเปลี่ยนชื่อเดิมจาก Staples Center สู่ Crypto.com Arena เนื่องจากมีการซื้อขายกิจการกันระหว่างนายทุน อย่างไรก็ตามในฐานะแฟน ๆ ก็ยังคงจดจำ สนาม NBA ของเลเกอร์สแห่งนี้ในชื่อเดิมอยู่ดี แม้ในปัจจุบันทีมจะร้างแชมป์มานานกว่า 12 ปี อย่างไรก็ตามอดีตที่เคยยิ่งใหญ่ของสโมสรในฐานะแชมป์ 16 สมัย ก็ไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่า สนามเหย้าแห่งนี้นั้นยังคงเป็นอีกสนามที่อันตราย หากทีมเยือนต้องการมาเก็บชัย มันจะไม่ง่ายสำหรับคู่แข่งแน่นอน

เกร็ดเล็ก ๆ สุดว้าวของสนาม สเตเปิลส์เซ็นเตอร์

ทราบหรือไม่ว่า สเตเปิลส์เซ็นเตอร์ นั้นในช่วงปี 2009 ได้มีการเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี อย่างยิ่งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงสนามกีฬาเพื่อ การแข่งขัน บาสเกตบอล NBA รวมไปถึงในส่วนของล็อกเกอร์นักกีฬานั้น ได้มีการรีโนเวทตกแต่งใหม่อย่างหรูหรา ที่เอาใจผู้ชมมากไปกว่านั้นคงหนีไม่พ้นป้ายบอกคะแนนกลางสนามแบบ HD ที่มีมูลค่าสูงถึง 10 ล้านเหรียญสหรัฐ อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของสนามแห่งนี้ที่ต้องสร้างชื่อเสียงให้ดังกว่าเดิมคือการที่ได้รับมอบหมายให้เป็นหนึ่งในสนามที่จัดการแข่งขัน เทศกาลโอลิมปิกฤดูร้อนปี 2028