สนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต สนามแข่งรถ ยอดนิยมระดับเวิลด์คลาส

สนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต สนามแข่งรถ ยอดนิยมระดับเวิลด์คลาส

        หากกำลังมองหา สนามแข่งรถ ดีดีสักสนาม และเป็นสนามที่ดีได้มาตรฐานตามที่หน่วยงานสากลด้านการแข่งรถ ต้องไม่ลืมมาใช้บริการที่สนาม บางแสน สตรีท เซอร์กิต ซึ่งเป็นสนามที่มีการก่อสร้างให้ได้มาตรฐานตามที่ FIA เกรด 3 เป็นระดับของสนามที่ได้มาตรฐานสำหรับการขับขี่และการแข่งขันรถยนต์ สนามแข่งรถแห่งนี้ได้รับความนิยมและมีชื่อเสียงมากของจังหวัดชลบุรี ไปดูกันว่าทำไมจึงเป็นเช่นนั้น มีจุดเด่นอะไรให้ต้องมาเยือนสนามนี้

รู้จัก สนามแข่งรถ ยนต์ระดับเวิลด์คลาส

        สนามแข่ง บางแสน สตรีท เซอร์กิต เป็นสนามแข่งรถแห่งแรกและแห่งเดียว ที่ได้รับการการันตีในเรื่องมาตรฐานของสนามแข่งขันระดับโลกคนทั่วโลก ตั้งอยู่ติดสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดชลบุรี ที่ใครก็รู้จักดีกับชายหาดบางแสนที่แสนจะสวยงาม ทำให้สนามแข่งรถนี้เป็นที่รู้จักมากขึ้นไปอีก โดยออกแบบสนามให้มีลักษณะสตรีท เซอร์กิตตามมาตรฐานโลกกำหนด จึงได้รับการไว้วางใจให้เป็นสนาม สำหรับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบมาแล้วหลายรายการ เช่น Porsche Carrera Cup Asia, TCR Asia เป็นต้น ที่สำคัญและเป็นไฮไลต์ของสนามนี้ คือการใช้เป็นสนามสำหรับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ Thailand Super Series ซึ่งเป็นรายการแข่งขันที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทยด้วย อีกทั้งเป็นสนามที่เลียบไปกับชายหาดบางแสน แหลมแท่นยาวไปถึงเขาสามมุข ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อใกล้ๆ บางแสน ทำให้เพิ่มความสวยงามและวิวที่สวยที่สุดของ สนามแข่งรถ ยนต์ และหลายๆ ปัจจัยเหล่านี้ทำให้ได้รับการการันตีถึงมาตรฐานระดับเวิลด์คลาส FIA Grade 3

ไฮไลต์ของ สนามแข่งรถ บางแสน สตรีท เซอร์กิต

        นักแข่งรถที่ชอบสนามและความท้าทายจากความโค้งของถนน มาที่สนาม บางแสน สตรีท เซอร์กิต ไม่ผิดหวังแน่ๆ เพราะสนามแข่งรถนี้เป็นสนามที่มีโค้งหลากหลายรูปแบบให้ให้มันส์ ทั้งโค้งโค้งแฮร์พินหรือโค้งแบบยูเทิร์นที่ T6 และ T18-T19 หรือใครชอบโค้งแบบความเร็วสูงหรือโค้งไฮสปีด ที่นี่ก็มีให้มาสัมผัสจำนวนหลายโค้ง หรือจะเป็นโค้งหักศอกหลายโค้งที่ T8 และ T15 ก็มีเช่นกัน นอกจากนั้นยังมีโค้งปราบเซียนที่มีพื้นถนนเทออกจากโค้ง และ Elevation ระดับความสูงสุด T4 และต่ำสุด T18 โดยมีความสูงต่างกันถึง 23.65 เมตร และที่บริเวณ T3 จะมีการ Jump กระทั่งทำให้รถลอยได้ รวมถึงการเป็นสนามที่อยู่ติดกับชายหาดบางแสน และวิวอันสวยงามระหว่างทางของ สนามแข่งรถ ทำให้สนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต มีชื่อเสียงเป็นที่ชื่นชอบของนักแข่งและผู้ชมทั่วโลก

        สนามแข่งรถที่ดีที่สุดและได้มาตรฐานระดับโลกแห่งเดียวของประเทศไทย คือสนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต ตั้งอยู่เลียบกับชายหาดบางแสน สถานที่ท่องเที่ยวอันงดงามและมีชื่อเสียงไปทั่วโลก ด้วยการออกแบบสนามให้ได้มาตรฐานสำหรับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ดีที่สุดในเมืองไทย กระทั่งได้รับการรับรองจากสมาคม FIA ได้รับมาตรฐานเกรด 3 ความ ท้าทายของสภาพสนามทั้งโค้งแบบต่างๆ สภาพพื้นถนน และอยู่ท่ามกลางความสวยงามของบางแสน ทำให้สนามแข่งรถแห่งนี้เป็นอีกสนามหนึ่งที่คนไทยและคนทั่วโลกต้องมาเยือนสักครั้ง