สนามฟุตบอล เบรนท์ฟอร์ด คอมมูนิตี้ สเตเดี้ยม Brentford community stadium

สนามฟุตบอล เบรนท์ฟอร์ด คอมมูนิตี้ สเตเดี้ยม Brentford community stadium เบื้องหลังฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมของทัพพญาผึ้ง

ฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมของขุนพลพญาผึ้ง เบรนท์ฟอร์ด น้องใหม่ไฟแรง ที่เพิ่งจะก้าวขึ้นมาลงเล่นบนลีกสูงสุด น่าจะทำให้ใครหลายคนหันมาสนใจ Brentford community stadium เบรนท์ฟอร์ด คอมมูนิตี้ สเตเดี้ยม สนามฟุตบอล เล็กๆ ของพวกเขามากยิ่งขึ้น แต่ใครจะรู้ละว่า เบื้องหลังของการก่อสร้างแห่งนี้ไม่ธรรมดา และมีความน่าสนใจมากทีเดียว

Brentford community stadium เบรนท์ฟอร์ด คอมมูนิตี้ สเตเดี้ยม สนามฟุตบอล ของ เบรนท์ฟอร์ด

Brentford community stadium เบรนท์ฟอร์ด คอมมูนิตี้ สเตเดี้ยม สนามฟุตบอล ของ เบรนท์ฟอร์ด

Brentford community stadium เบรนท์ฟอร์ด คอมมูนิตี้ สเตเดี้ยม ตั้งอยู่ถนนลิโอเนลเหนือ ย่านเบรนท์ บริเวณชานเมืองด้านตะวันออกของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เริ่มต้นก่อสร้างในวันที่ 25 มีนาคม ปีคริสตศักราช 2017 โดยมี เอเอ็นแอฟ บริษัทสถาปนิกชื่อดัง เป็นผู้ออกแบบโครงสร้างของสนามทั้งหมด และมี เอรัป คอมปานี บริษัทวิศกรชั้นนำในสหราชอาณาจักร เป็นผู้ควบคุมการก่อสร้าง ก่อนจะมีการเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 1 กันยายน ปีพุทธศักราช 2020 สร้างความปลื้มปิติยินดีให้กับแฟนบอลของ เบรนท์ฟอร์ด และชาวเมืองในพื้นที่เป็นอย่างมาก ซึ่ง เบรนท์ฟอร์ด คอมมูนิตี้ สเตเดี้ยม ถือเป็น สนามฟุตบอล ที่มีอายุการใช้งานน้อยที่สุดบนเวทีพรีเมียร์ลีก หลังพวกเขาเพิ่งจะเลื่อนชั้นขึ้นมาบนลีกสูงสุด ในฤดูกาล 2021-2022 แถมยังทำผลงานได้อย่างร้อนแรง ปัจจุบัน เบรนท์ฟอร์ด คอมมูนิตี้ สเตเดี้ยม อยู่ภายใต้ความดูแลของสโมสรฟุตบอลเบรนท์ฟอร์ด โดยมี เบรนท์ฟอร์ด และ ลอนดอน ไอริช เป็นผู้ใช้งาน สามารถจุแฟนบอลได้ราว 17,250

Brentford community stadium เบรนท์ฟอร์ด คอมมูนิตี้ สเตเดี้ยม สนามฟุตบอล ที่เป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาย่านชานเมือง 

หลายท่านอาจจะยังไม่ทราบมาก่อน ก่อนที่ที่ Brentford community stadium เบรนท์ฟอร์ด คอมมูนิตี้ สเตเดี้ยม จะถูกก่อสร้างขึ้นมานั้น เคยมีการวางแผนล่วงหน้ามาอย่างยาวนานร่วม 20 ปี นั่นก็เป็นเพราะว่าทางรัฐบาลของประเทศอังกฤษ มีความตั้งใจที่จะพัฒนาพื้นที่ย่านเบรนท์ ให้ความน่าอยู่มากยิ่งขึ้น เพราะในอดีตที่นี่เป็นเพียงแค่ชานเมืองของกรุงลอนดอน ที่ไม่ได้รับการดูแลที่ดีมากนัก จนกลายสภาพเป็นแหล่งเสื่อมโทรม แต่แผนการดังกล่าวก็ยังถูกพับเอาไว้เรื่อยมา จนกระทั่ง เบรนท์ฟอร์ด ต้องการสร้าง สนามฟุตบอล แห่งใหม่ในช่วงปีพุทธศักราช 2017 ทำให้โครงการพัฒนาย่านชานเมือง ถูกหยิบมาปัดฝุ่นใหม่อีกครั้ง และเพียงแค่ 3 ปี หลังเริ่มต้นการก่อสร้าง ด้วยงบประมาณกว่า 71 ล้านปอนด์ ย่านเบรนท์ ก็มีความทันสมัยมากขึ้นราวกับเป็นเมืองใหญ่ ภูมิทัศน์ต่างๆ ถูกปรับปรุงใหม่ทั้งหมด จนกลายเป็นชานเมืองต้นแบบของประเทศอังกฤษ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งไม่น่าเชื่อเลยว่า ทั้งหมดทั้งมวลจะเปลี่ยนไปเพราะการก่อสร้าง สนามฟุตบอล เพียงแห่งเดียว

ที่ผลงานของ เบรนท์ฟอร์ด กำลังดีวันดีคืนอย่างที่เห็นในทุกวันนี้ ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะการก่อสร้าง เบรนท์ฟอร์ด คอมมูนิตี้ สเตเดี้ยม ขึ้นมา เพราะนี่ถือเป็นการทำให้ชาวเมืองหันมาสนใจการแข่งขันฟุตบอลมากยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากจะเป็นแผนการพัฒนาย่านชานเมืองของกรุงลอนดอน นี่อาจจะเป็นการช่วยยกระดับทัพพญาผึ้ง ให้ก้าวไปเป็นสโมสรฟุตบอลระดับท็อปในอนาคตอีกด้วย 

 

 

แทงบอลออนไลน์