Vitality Stadium วิตาลิตี้ สเตเดี้ยม สนามฟุตบอล เล็กๆ ของ บอร์นมัธ

Vitality Stadium วิตาลิตี้ สเตเดี้ยม สนามฟุตบอล เล็กๆ ของ บอร์นมัธ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยมนต์ขลัง 

       แม้ว่า ณ เวลานี้ บอร์นมัธ จะไม่ได้โล่ดแผ่นอยู่บนลีกสูงสุดของวงการฟุตบอลอังกฤษ อีกต่อไปแล้ว แต่เชื่อว่า เรื่องราวของ Vitality Stadium วิตาลิตี้ สเตเดี้ยม สนามฟุตบอล เล็กๆ ของทัพเดอะ เชอร์รีส์ น่าจะยังคงอยู่ในความทรงจำของแฟนบอลหลายๆ ท่าน เพราะนี่คือสังเวียนที่บรรดายักษ์ใหญ่ เคยเอาชื่อมาทิ้งไว้เป็นจำนวนมาก

ประวัติความเป็นมาของ สนามฟุตบอล Vitality Stadium วิตาลิตี้ สเตเดี้ยม ของ บอร์นมัธ

       Vitality Stadium วิตาลิตี้ สเตเดี้ยม เป็นชื่อที่ถูกตั้งขึ้นตามชื่อของสปอนเซอร์ เพราะแท้จริงแล้ว ที่นี่มีชื่อว่า ดีน คอร์ต ตั้งอยู่บนบริเวณใจกลางเมืองบอร์นมัธ มลฑลดอร์ชอว์ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศอังกฤษ เริ่มต้นก่อสร้างขึ้นในช่วงปีคริสตศักราช 1910 หลังจากนั้นราว 13 ปี จึงมีการจัดแข่งขันฟุตบอลขึ้นเป็นครั้งแรก ในวันที่ 1 กันยายน ปีคริสตศักราช 1923 ซึ่งเป็นเกมที่ บอร์นมัธ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ สวินดอน ทาวน์ ท่ามกลางแฟนบอลร่วม 7,000 คน ที่เดินทางเข้ามาร่วมพิธีเปิด สนามฟุตบอล ซึ่งผลปรากฏว่า เกมจบลงด้วยผลเสมอแบบไร้สกอร์ 0-0 ซึ่งหลังจากนั้น ดีน คอร์ต ก็ถูกเปลี่ยนชื่อไปมาหลายต่อหลายครั้ง ตามแต่ชื่อของสปอร์เซอร์หลักที่เข้ามาสนับสนุนทีม และปรับปรุงสภาพสนาม จนมาถึงชื่อ วิตาลิตี้ สเตเดี้ยม ซึ่งปัจจุบัน อยู่ภายใต้ความดูแลของ สตรัคทาดีน กรุ๊ป ถูกใช้เป็น สนามฟุตบอล ของทัพเดอะ เชอร์รีส์ บอร์นมัธ สามารถจุแฟนบอลได้ราว 11,464 คน

Vitality Stadium วิตาลิตี้ สเตเดี้ยม สนามฟุตบอล ที่มีความจุน้อยที่สุดในประวัติศาตร์ของพรีเมียร์ลีก

       ย้อนกลับไปในฤดูกาล 2015-2016 บอร์นมัธ เลื่อนชั้นขึ้นสู่เวทีพรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ นับเป็นหนแรกในหน้าประวัติศาสตร์ของพวกเขาที่สามารถก้าวไปลงเล่นในลีกสูงสุดของวงการฟุตบอลอังกฤษ และอย่างที่ทราบกันว่า วิตาลิตี้ สเตเดี้ยม อันเป็นสังเวียนเหย้าของพวกเขา สามารถจุแฟนบอลได้เพียงแค่ 11,464 คน นี่จึงกลายเป็น สนามฟุตบอล ที่เล็กที่สุดในประวัติศาสตร์ของเวทีพรีเมียร์ลีก ไปโดยปริยาย แต่ถึงกระนั้นก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะในช่วงแรกเดอะ เชอร์รีส์ สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในยามที่พวกเขาเฝ้าปราการ Vitality Stadium วิตาลิตี้ สเตเดี้ยม ก็สามารถปราบยักษ์ใหญ่ร่วมลีกได้มากมาย ก่อนจะแผ่วปลายในช่วงหลัง ประกอบกับงบประมาณในการทำทีมอันน้อยนิด จึงไม่อาจต้านทานความแข็งแกร่งและพลังงานของคู่แข่งได้ กระเด็นตกชั้นไปในฤดูกาล 2019-2022 อย่างน่าเสียดาย 

       ผลงานงานของ บอร์นมัธ ในอีแอฟแอล แชมป์เปียนส์ชิพ กำลังเป็นไปอย่างยอดเยี่ยม หลังบรรดาแฟนบอลเดอะ เชอร์รีส์ ยังคงเดินหน้าเข้ามาให้กำลังใจทีมรักของพวกเขาอย่างคับคั่งเช่นเดิม ซึ่งถ้าหากรักษามาตรฐานแบบนี้เอาไว้ได้เรื่อยๆ รับประกันได้เลยว่า อีกไม่นาน วิตาลิตี้ สเตเดี้ยม น่าจะขึ้นมาเป็นสังเวียนเป็นเวทีพรีเมียร์ลีก อย่างแน่นอน 

 

 

ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ