สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา สุดยอด สนามฟุตบอล แห่งเมืองโคราช 

สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา สุดยอด สนามฟุตบอล แห่งเมืองโคราช 

สุดยอด สนามฟุตบอล แห่งเมืองโคราช จะเป็นที่ไหนไปไม่ได้เลย นอกจาก สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เพราะนอกจากจะเป็นที่สุดแห่งดินแดนที่ราบสูงแล้ว ที่นี่ยังเป็นที่สุดของประเทศไทย อีกแห่งหนึ่งด้วย แต่เพราะอะไรถึงเช่นนั้น ขอเชิญแฟนบอลทุกท่านร่วมไขคำตอบไปพร้อมกันได้เลย 

ประวัติความเป็นมาของ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา สนามฟุตบอล ของ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มีอีกชื่อเรียกหนึ่งว่า สนามกีฬาเมืองหลักเฉลิมฉลอง 333 ปี จังหวัดนครราชสีมา ตั้งอยู่บริเวณถนนสืบศิริ ตำบลปรุใหญ่ อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา เริ่มต้นทำการก่อสร้าง ในช่วงต้นปีพุทธศักราช 2548 ก่อนจะมีการเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการ ในช่วงกลางปีพุทธศักราช 2550 เพื่อใช้ในการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่จังหวัดนครราชสีมา ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน ประกอบกับช่วงเวลาดังกล่าว เป็นช่วงที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 มีพระชนมพรรษา ครบ 80 พรรษา จึงมีการพระราชทานชื่อ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เพื่อให้เป็นสิริมงคลยามลงเล่นทำการแข่งขัน ปัจจุบัน สนามฟุตบอล แห่งนี้ อยู่ภายใต้ความดูแลของการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมีทัพสวาทแคท นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เป็นผู้ใช้งาน สามารถจุแฟนบอลได้ราว 25,000 คน 

เพราะอะไร สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จึงกลายเป็นสุดยอด สนามฟุตบอล แห่งเมืองโคราช 

เสียงยกย่อง สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ไม่ได้เกินความเป็นจริงแต่ใด เพราะ สนามฟุตบอล แห่งนี้ ถูกสร้างด้วยงบประมาณรวมถึง 2,000 ล้านบาทเดียว ซึ่งนอกจากตัวสนาม ที่สามารถจุแฟนบอลได้ราว 25,000 คน ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 4 ของประเทศไทย แล้ว ที่นี่ยังสามารถเพิ่มความจุให้เป็น 45,000 คน แบบไม่จำเป็นต้องทุบโครงสร้างเดิมทิ้งอีกด้วย แถมยังเต็มไปด้วยสิ่งก่อสร้างอื่นๆ อย่าง โคราช ชาติชาย ฮอลล์ และ ลิปตพัลลภ ฮอลล์ ที่สามารถใช้เป็นสนามสำรอง ยามเกิดเหตุฉุกเฉิน รองรับการจัดแข่งขันกีฬาได้หลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น บาสเก็ตบอล , ฟุตซอล , วอลเลย์บอล , แบดมินตัน และ มวย ซึ่งเคยถูกใช้ในการจัดแข่งขันฟุตซอลโลก และ การจัดแข่งขันชกมวยไทยไฟท์ ในช่วงปีพุทธศักราช 2555 มาแล้ว นี่จึงเปรียบเสมือนเครื่องหมายที่สะท้อนให้เห็นถึงความสุดยอดของ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ได้เป็นอย่างดีเลยทเดียว

ความจุที่มากถึง 25,000 ที่นั่ง ทำให้ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เปรียบเสมือนกับนรกของทีมเยือนอีกหนึ่งแห่งของวงการฟุตบอลไทย ซึ่งถ้าหากใครต้องยกทัพมาเยือนทัพสวาทแคท นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในวันที่แฟนบอลชาวโคราช เดินทางเข้ามาจนเต็มความจุของสนามแล้วล่ะก็ รับรองเลยว่า คงจะไม่ได้เก็บชัยชนะกลับบ้านไปแบบง่ายๆ อย่างแน่นอน 

 

 

บาคาร่าฝากถอนไม่มีขั้นต่ํา