เขากระโดง สเตเดี้ยม อดีตรังเหย้าของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 

เขากระโดง สเตเดี้ยม อดีตรังเหย้าของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 

     หลายท่านอาจจะยังไม่เคยทราบมาก่อน ว่าในยุคก่อร่างสร้างตัวของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พวกเขาไม่ได้ใช้สนาม ช้าง อารีนา เป็นสังเวียนแข้งอย่างในทุกวันนี้ หากแต่เป็น เขากระโดง สเตเดี้ยม ที่ถูกใช้เป็นรังเหย้าของทัพปราสาทสายฟ้า ดังนั้นขอบอกเลยว่า สนามฟุตบอล แห่งนี้ ไม่ธรรมดาแน่นอน

ประวัติความเป็นมาของ เขากระโดง สเตเดี้ยม อดีต สนามฟุตบอล ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

     เขากระโดง สเตเดี้ยม มีอีกชื่อเรียกหนึ่งว่า บุรีรัมย์ ซิตี้ สเตเดี้ยม ตั้งอยู่บนพื้นที่ ตำบลเสม็ด อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ ไม่มีการจดบันทึกเอาไว้ เมื่อเริ่มต้นทำการก่อสร้างตั้งแต่เมื่อไร แต่มีการเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 27 มีนาคม ปีพุทธศักราช 2553 ซึ่งถูกเป็นสนามเหย้าของ บุรีรัมย์ พีอีเอ หรือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในปัจจุบัน ระหว่างที่สนาม ช้าง อารีนา ยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง แถมยังเคยถูกใช้งานเป็นสนามเหย้าของ บุรีรัมย์ ซิตี้ ด้วย แต่น่าเสียดายที่ถูกใช้งานได้เพียงแค่ 2 ปี สนาม เขากระโดง ก็ไม่ได้ถูกใช้งานอีกต่อไป เนื่องจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ย้ายไปใช้งานสนาม ช้าง อารีนา ส่วน บุรีรัมย์ ซิตี้ ถูกขายสิทธิ์ในการทำทีม ก่อนจะเปลี่ยนชื่อเป็น วัวชน ยูไนเต็ด ปัจจุบัน เขากระโดง สเตเดี้ยม ภายใต้ความดูแลขององค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด สามารถจุแฟนบอลได้ราว 8,000 คน ถือเป็นอีกหนึ่ง สนามฟุตบอล มารตฐานอีกหนึ่งของประเทศไทย ที่ยังคงไร้ผู้ใช้งาน

เขากระโดง สเตเดี้ยม สุดยอด สนามฟุตบอล ระดับมาตรฐาน ที่ยังคงไร้ผู้ใช้งานมาจนถึงปัจจุบัน

     นับตั้งแต่ บุรีรัมย์ พีอีเอ และ บุรีรัมย์ ซิตี้ ไม่ได้ใช้งาน เขากระโดง สเตเดี้ยม เป็นสังเวียนเหย้า ในช่วงปีพุทธศักราช 2555 ที่นี่ก็ยังคงไร้ผู้ใช้งาน ทั้งที่ความเป็นจริงแล้ว ถือเป็นหนึ่งใน สนามฟุตบอล มาตรฐาน ที่ยอดเยี่ยมที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย เพราโครงสร้างเดิมของสนามถูกออกแบบมาให้สามารถรองรับการต่อเติม ขยายความจุได้แบบไร้ปัญหา มีไฟส่องสว่างติดตั้งครบถ้วน แถมยังมีรันเวย์ขนาดย่อม รองรับการเดินทางทางเครื่องบินของนักฟุตบอลอีกด้วย จึงเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก ที่ เขากระโดง สเตเดี้ยม ถูกใช้เป็นสถานที่ฝึกซ้อม และ สนามแข่งขันของทีมเยาวชนของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หรือบางครั้งที่ถูกใช้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันฟุตบอลรายการต่างๆ ยามที่ สนามเหย้าของแต่ละทีมเกิดปัญหา ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างมาก 

     ถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดายเป็นอย่างมาก ที่ สนามฟุตบอล ระดับมาตรฐาน อย่าง เขากระโดง สเตเดี้ยม ไม่มีสโมสรใด แวะเวียนเข้ามาใช้งาน เพราะถ้าหากพูดกันแบบตรงไปตรงมาหลักของความเป็นจริงแล้ว สนามฟุตบอล ที่ตั้งอยู่บนดินแดนที่ราบสูงแห่งนี้ มีความพร้อมมากกว่าหลายๆ สนาม ที่ถูกใช้งานอยู่ในปัจจุบันด้วยซ้ำไป

 

 

เว็บบาคาร่าฝากถอนไม่มีขั้นต่ํา