สนามกีฬากลางจังหวัดตราด สนามฟุตบอล ของแฟนช้างขาวจ้าวเกาะ

ทำความรู้จัก สนามกีฬากลางจังหวัดตราด สนามฟุตบอล ของแฟนช้างขาวจ้าวเกาะ

       คงไม่มีแฟนฟุตบอลท่านใด ที่ไม่รู้จักทัพช้างขาวจ้าวเกาะ ตราด เอฟซี อย่างแน่นอน เพราะว่าพวกเขาถือเป็นหนึ่งสโมสรชื่อดัง จากภาคตะวันออก ที่อยู่คู่กับวงการฟุตบอลไทย มาอย่างยาวนาน และวันนี้ เราจะขออาสาพาทุกท่าน ไปทำความรู้จักกับ สนามกีฬากลางจังหวัดตราด สนามฟุตบอล ของพวกเขากันให้มากยิ่งขึ้น 

ประวัติความเป็นมาของ สนามกีฬากลางจังหวัดตราด สนามฟุตบอล ของ ตราด เอฟซี 

       สนามกีฬากลางจังหวัดตราด ตั้งอยู่ที่ ถนนเนินตาแมว ตำบลวังกระแจะ อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด เริ่มต้นก่อสร้างในช่วงปีพุทธศักราช 2553 ก่อนจะการเปิดใช้สนามอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 มีนาคม ปีพุทธศักราช 2555 เป็นช่วงเวลาเดียวกับที่มีการก่อตั้งสโมสรฟุตบอล ตราด เอฟซี ที่พัฒนามาจากชมรมกีฬาจังหวัดตราด ซึ่งทันที่มีจังหวัดตราด มีสโมสรเป็นของตัวเอง ประชาชนชาวจังหวัดตราด ก็ตื่นเต้นดีใจกันเป็นอย่างมาก พากันเดินทางเข้าไปให้กำลังใจทีมรักจนเต็มความจุอยู่เสมอ นั่นทำให้ทัพช้างขาวจ้าวเกาะ ได้รับการจับตามองเป็นอย่างมาก ประกอบกับผลงานที่ดีวันดีคืน ทำให้ ตราด เอฟซี ได้ขึ้นมาโลดแล่นบนลีกสูงสุดของวงการฟุตบอลไทย เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร ในช่วงปีพุทธศักราช 2560 ปัจจุบัน สนามกีฬากลางจังหวัดตราด อยู่ภายใต้ความดูแลขององค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด ถูกใช้เป็น สนามฟุตบอล ของทัพช้างขาว จ้าวเกาะ สามารถจุแฟนบอลได้ราว 8,000 คน 

การขยายความจุ สนามกีฬากลางจังหวัดตราด เพื่อเป็น สนามฟุตบอล ชั้นนำของเมืองไทย

       เดิมที สนามกีฬากลางจังหวัดตราด สามารถจุแฟนบอลได้ราว 4,000 คน แต่ด้วยกระแสตอบรับที่ยอดเยี่ยมของแฟนบอลภายในจังหวัดตราด ที่ให้การสนับสนุน ตราด เอฟซี เป็นอย่างดี เดินทางเข้ามาชมเกมการแข่งขัน จนเต็มความจุของสนามแทบทุกเกมยามลงเล่นในบ้าน ทำให้การปรับปรุงขยายความจุเป็น 5,000 ที่นั่ง เพื่อรองรับแฟนบอลที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นในอนาคต กระทั่งทัพช้างขาวจ้าวเกาะ สามารถเลื่อนชั้นขึ้นสู่ลีกสูงสุด ได้ในช่วงปีพุทธศักราช 2560 ทำให้ผู้บริหารของสโมสร และ องค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด ทุ่มงบประมาณสูงถึง 18 ล้านบาท ทำการขยายจุความของ สนามกีฬากลางจังหวัดตราด ให้สามารถจุแฟนบอลได้ราว 8,000 คน เริ่มต้นทำการก่อสร้างในช่วงเดือนตุลาคม ปีพุทธศักราช 2562 ก่อนจะเปิดมีการเปิดให้แฟนบอลเข้ามาชมเกมการแข่งขัน ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปีพุทธศักราช 2563 พร้อมกลายสถานะเป็นหนึ่งใน สนามฟุตบอล ชั้นนำของเมืองไทย เรียบร้อยแล้ว 

       แม้ว่า ณ เวลานี้ ตราด เอฟซี จะไม่ได้โลดแล่นอยู่บนลีกสูงสุดของวงการฟุตบอลไทย แต่พวกเขาก็ยังสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในลีกพระรอง พร้อมกับแฟนบอลที่ให้การสนับสนุน เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทีมรัก จนเต็มความจุของ สนามกีฬากลางจังหวัดตราด เสมอ เชื่อเหลือเกินว่า อีกไม่นาน ทัพช้างขาวจ้าวเกาะ จะต้องกลับมาผงาดดได้อีกครั้งอย่างแน่นอน

 

 

บาคาร่า888