สนามกีฬามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี

สนามกีฬามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี พระรองของ สนามฟุตบอล ไทย 

      ถ้าหากจะให้พูดถึง สนามฟุตบอล แนวหน้าของเมืองไทย ชื่อของ ช้าง อารีนา หรือ เอสซีจี สเตเดี้ยม น่าจะเป็นชื่อลำดับแรกๆ ที่แฟนบอลหลายท่านนึกถึง แต่วันนี้เราจะขอแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จักกับ สนามกีฬามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี สนามฟุตบอล ที่เปรียบเสมือนพระรองแห่งวงการฟุตบอลไทย

สนามกีฬามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี สนามฟุตบอล ของแฟนหมาล่าเนื้อ

      สนามกีฬามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี ตั้งอยู่ในพื้นที่ของมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี ถนนสุขุมวิท ตำบลหนองไม้แดง อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี เริ่มต้นทำการก่อสร้างในช่วงปีพุทธศักราช 2548 ซึ่งวัตถุประสงค์หลักในการก่อสร้างสนาม ก็เพื่อให้นักศึกษาภายในมหาวิทยาลัยใช้สำหรับออกกำลังกาย และฝึกซ้อมกีฬา กระทั่งวันที่ 27 มีนาคม ปีพุทธศักราช 2553 ได้ถูกใช้เป็นสังเวียนแข้งชั่วคราวของทัพฉลามชล ชลบุรี เอฟซี สโมสรฟุตบอลประจำจังหวัดชลบุรี นั่นทำให้ สนามกีฬามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี กลายเป็นที่รู้จักของแฟนบอลชาวไทย เพิ่มมากยิ่งขึ้น เนื่องจากที่นี่เป็น สนามฟุตบอ มาตรฐานอีกหนึ่งแห่ง ที่มีความสวยงามเป็นอย่างมากในเขตภาคตะวันออก ก่อนที่ภายหลังจะถูกส่งคืนให้กับมหาวิทยาลัยดังเดิม ปัจจุบันสนามแห่งนี้ อยู่ภายใต้ความดูแลของมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ โดยมีทัพหมาล่าเนื้อ พานทอง เอฟซี ในฐานะสโมสรพันธมิตรของ ชลบุรี เป็นผู้ใช้งาน สามารถจุแฟนบอลได้ราว 11,000 คนเลยทีเดียว

สนามกีฬามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี เจ้าของฉายา พระรองของ สนามฟุตบอล ไทย 

      ไม่น่าเชื่อเลยว่า สนามกีฬามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี ที่มีดีกรีเป็นถึงหนึ่งใน สนามฟุตบอล มาตรฐาน ที่มีความสวยงามเป็นอันดับต้นๆ ในเขตภาคตะวันออก แถมยังสามารถจุแฟนบอลมากถึง 11,000 คน จะได้รับฉายาว่า พระรองของ สนามฟุตบอล ไทย แต่นั่นก็ไม่ใช่คำกล่าวที่เกินกว่าความเป็นจริงแต่อย่างใด เพราะในอดีตต่างมีบรรดาสโมสรฟุตบอลระดับแนวหน้าของเมืองไทย แวะเวียนมาใช้งานสถานที่แห่งนี้เป็นสังเวียนแข้งชั่วคราวมากมาย นอกจาก ชลบุรี เอฟซี ในช่วงปีพุทธศักราช 2553 แล้ว ก็ยังมี พัทยา ยูไนเต็ด และ ราชนาวี ระยอง ที่ขอใช้งานชั่วคราวระหว่างที่สนามเหย้ามีการปรับปรุงพื้นสนามใหม่ ในช่วงปีพุทธศักราช 2554 ตามด้วย อินทรีเพื่อนตำรวจ ที่แวะเวียนมาใช้ ในช่วงปีพุทธศักราช 2555 เนื่องจากสนามเหย้าถูกน้ำท่วม กระทั่งล่าสุด บ้านบึง เอฟซี ได้ใช้ สนามฟุตบอล แห่งนี้ เป็นสังเวียนแข้ง ในช่วงปีพุทธศักราช 2563 

      สนามกีฬามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี อาจจะเคยเป็น พระรองของ สนามฟุตบอล ไทย แต่ ณ วันนี้ มันไม่ใช่อีกต่อไปแล้ว เพราะที่นี่ถูกใช้เป็นรังเหย้าของทัพหมาล่าเนื้อ พานทอง เอฟซี และนักเตะทุกคนมีความภาคภูมิใจกับสถานที่แห่งนี้เป็นนี้อย่างมาก เพราะกว่าครึ่งต่างเติบโตมาจากรั้วมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี นั่นเอง

 

 

slot wallet ไม่มีขั้นต่ํา