สนามกีฬาหนองปรือ อีกหนึ่งใน สนามฟุตบอล ระดับตำนานของประเทศไทย

สนามกีฬาหนองปรือ อีกหนึ่งใน สนามฟุตบอล ระดับตำนานของประเทศไทย

      เมืองพัทยา น่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างประเทศ เพราะที่นี่เต็มไปด้วยหาดทรายขาว และความคึกคักอันเป็นสัญลักษณ์โดดเด่นมาอย่างยาวนาน แต่วันนี้เราจะขอทุกท่านไปทำความรู้จักกับ สนามกีฬาหนองปรือ สนามฟุตบอล ระดับตำนานที่อยู่เคียงคู่กับวงการฟุตบอลไทย มาอย่างยาวนาน

ประวัติความเป็นมาของ สนามกีฬาหนองปรือ สนามฟุตบอล ชองชาวพัทยา 

      สนามกีฬาหนองปรือ มีอีกชื่อหนึ่งว่า สนามกีฬากลางเมืองพัทยา ตั้งอยู่ที่ เมืองพัทยา ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เริ่มต้นก่อสร้าง ในช่วงปีพุทธศักราช 2541 ก่อนจะมีการเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการ ในช่วงปลายปีพุทธศักราช 2542 ซึ่งจุดประสงค์หลักในการก่อสร้าง ก็เพื่อใช้สถานที่สำหรับการจัดแข่งขันกีฬาฟุตบอลภายในจังหวัดชลบุรี และเพื่อเป็นสถานที่ออกกำลังของประชาชนภายในเขตอำเภอบางละมุง กระทั่งปีพุทธศักราช 2552 ได้ถูกใช้เป็นสนามแข่งขันของทัพโลมามหาภัย พัทยา ยูไนเต็ด ที่ก่อตั้งขึ้นมาในช่วงเวลาดังกล่าว ถือเป็นอีกหนึ่ง สนามฟุตบอล ที่ได้รับการยกย่องว่า สวยงามที่สุดในภาคตะวันออก ยาวนานจนถึงช่วงปีพุทธศักราช 2561 ปัจจุบัน สนามกีฬาหนองปรือ อยู่ภายใต้ความดูแลของเทศบาลตำบลหนองปรือ โดยมีทัพโลมาสายพันธุ์ใหม่ พัทยา ดอลฟินส์ ยูไนเต็ด สโมสรฟุตบอลประจำเมืองพัทยา ที่เพิ่งจะถูกก่อตั้งขึ้นมาใหม่ เป็นผู้ใช้งาน สามารถจุแฟนบอลได้ราว 6,000 ที่นั่ง 

สนามกีฬาหนองปรือ สนามฟุตบอล มาตรฐาน แห่งเมืองพัทยา 

      ถ้าหากไม่นับ ชลบุรี สเตเดี้ยม รังเหย้าของทัพฉลามชล ชลบุรี เอฟซี ก็ต้องยอมรับว่า สนามกีฬาหนองปรือ ถือเป็นอีกหนึ่ง สนามฟุตบอล มาตรฐาน แห่งเมืองพัทยา และเป็นสถานที่ที่ประชาชนชาวพัทยา มักจะหลั่งไหลมารวมตัวกัน ยามที่ทัพโลมามหาภัย พัทยา ยูไนเต็ด ลงทำการแข่งขัน กระทั่งมีการเปลี่ยนแปลงสิทธิ์ในการทำทีมให้กับกลุ่มทุนสนามกอล์ฟเกียรติธานี พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น สมุทรปราการ ซิตี้ ซึ่งย้ายไปใช้งาน สนามกีฬาแห่งประเทศไทย บางพลี เป็นรังเหย้า ในช่วงปีพุทธศักราช 2561 ก็ทำให้แฟนบอลชาวพัทยา กลั้นน้ำตาแทบไม่อยู่ โชคยังดีที่ทัพโลมาสายพันธุ์ใหม่ พัทยา ดอลฟินส์ ยูไนเต็ด ก่อตั้งขึ้นมาทดแทน ทำให้ สนามกีฬาหนองปรือ ยังถูกใช้งานต่อไป แม้ว่าจะไม่ใช่ในฐานะของสโมสรจากลีกสูงสุดเหมือนเช่นในอดีต แต่แฟนบอลชาวพัทยา ก็ยังคงให้การสนับสนุน และคาดหวังว่า ในสักวันหนึ่ง สนามฟุตบอล ที่พวกเรารัก จะกลับไปอยู่ในจุดที่สมควรอยู่อีกครั้ง 

      ถึงแม้ว่า สนามกีฬาหนองปรือ จะไม่ได้ถูกใช้งานบนลีกสูงสุดของวงการฟุตบอลไทย แถมสภาพโดยรวมยังเสื่อมโทรมลงไปมาก หากเปรียบเทียบกับในสมัยก่อน แต่ก็ต้องยอมรับว่า สถานที่แห่งนี้ ยังคงเปรียบเสมือนจุดรวมตัวของคนรักในกีฬาฟุตบอลภายในเมืองพัทยา เหมือนเช่นเคย และดูเหมือนว่า จะไม่อะไรมาเปลี่ยนแปลงความจริงดังกล่าวไปได้อย่างแน่นอน

 

 

สล็อตไม่มีขั้นต่ํา วอเลท