สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต สนามฟุตบอล ของแฟนบอลแข้งเทพ

ทำความรู้จัก สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต สนามฟุตบอล ของทัพแข้งเทพ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 

สนามกีฬาธรรมศาสตร์-รังสิต

      อันที่จริงแล้ว สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต ถือเป็นอีกหนึ่ง สนามฟุตบอล มาตรฐาน อีกหนึ่งแห่งของเมืองไทย แต่ก็มักจะถูกมองข้ามเสมอ หากเปรียบเทียบใน สนามฟุตบอล ระดับเดียวกัน ซึ่งวันนี้ เราจะขอพาอาสาพาแฟนบอลทุกท่าน ไปทำความรู้จักกับสนามแห่งนี้กันให้มากยิ่งขึ้น 

ประวัติความเป็นมาของ สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต สนามฟุตบอล ของแฟนบอลแข้งเทพ

สนามกีฬาธรรมศาสตร์-รังสิต

      สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต ตั้งอยู่บนพื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เริ่มต้นก่อสร้างในช่วงปีพุทธศักราช 2540 ก่อนจะมีการเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการครั้งแรก ในวันที่ 6 ธันวาคม ปีพุทธศักราช 2541 สร้างความฮือฮาให้กับแฟนบอลชาวไทย เป็นอย่างมาก เพราะที่นี่ถือเป็น สนามฟุตบอล มาตรฐานขนาดใหญ่ เพียงแค่ไม่แห่งของประเทศ ณ เวลานั้น เคยถูกใช้ในการจัดแข่งขันกีฬาระดับทวีป มาแล้วมากมาย แถมยังถูกใช้เป็นสถานที่ในการจัดกิจกรรมต่างๆ ภายในประเทศอีกด้วย ปัจจุบัน สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต อยู่ภายใต้ความดูแลของสำนักงานบริหารทรัพย์สินและกีฬา มหาวิทยลัยธรรมศาสตร์ โดยมีทัพแข้งเทพ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่ของวงการฟุตบอลไทย เป็นผู้ใช้งาน ซึ่งสามารถจุแฟนบอลได้ราว 25,000 คน หรือ 19,375 คน หากนับเฉพาะที่นั่งเพียงอย่างเดียว

สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต หนึ่งใน สนามฟุตบอล มาตรฐานขนาดใหญ่ ของเมืองไทย

สนามกีฬาธรรมศาสตร์-รังสิต

      จุดประสงค์หลักของการก่อสร้าง สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต ก็เพื่อใช้ในการจัดแข่งขัน กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 13 และ กีฬาเฟสปิก ครั้งที่ 7 ที่ประเทศไทย ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพ ดังนั้นที่นี่จึงกลายเป็นอีกหนึ่ง สนามฟุตบอล มาตรฐานขนาดใหญ่ ของเมืองไทย นอกจากนั้นยังถูกใช้ในการแข่งขันกีฬาระดับประเทศอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 22 และ ครั้งที่ 29 , กีฬาสเปเชียลโอลิมปิกไทย , กีฬาสาธิตสามัคคี ครั้งที่ 30 , กีฬาสถาบันพยายาลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 30 , กีฬาราชมงคลเกมส์ ครั้งที่ 31 รวมถึงการแข่งขันนัดสำคัญภายในประเทศ ไล่ตั้งแต่ การแข่งขันฟุตบอลถ้วยเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ , การแข่งขันฟุตบอลถ้วยลีก คัพ รอบชิงชนะเลิศ , การแข่งขันฟุตบอลมหาวิทยาลัย รอบชิงชนะเลิศ ทั้งหมดนี้ สามารถสะท้อนให้ถึงคุณภาพ และมาตรฐานในระดับสากล ของ สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต ได้เป็นอย่างดี แม้ว่าจะเป็น สนามฟุตบอล ที่มีลู่วิ่งคั่นระหว่างตัวสนามกับตัวอัฒจันทร์เชียร์ของแฟนบอลก็ตาม 

      การที่ สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต ถูกใช้เป็นรังเหย้าของทัพแข้งเทพ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด หนึ่งในสโมสรฟุตบอลระดับท็อปของวงการฟุตบอลไทย ทำให้ที่นี่กลายเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นไปอีก ประกอบกับมาตรฐานอันยอดเยี่ยมที่มีอยู่แล้ว น่าจะทำให้ สนามฟุตบอลแห่งนี้ กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วทั้งอาเซียน ในระยะเวลาอันใกล้

 

 

 

ฝากวอเลทไม่มีขั้นต่ํา