สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี สนามฟุตบอล ของแฟนช้างศึกยุทธหัตถี

ทำความรู้จัก สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี สนามฟุตบอล ของแฟนช้างศึกยุทธหัตถี

สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี

      พลพรรคช้างศึกยุทธหัตถี สุพรรณบุรี เอฟซี ถือเป็นอีกหนึ่งสโมสรฟุตบอล ที่โลดแล่นบนบนลีกสูงสุดของวงการฟุตบอลไทย มาอย่างยาวนาน ซึ่งถ้าหากจะพูดถึงความน่าสนใจแล้ว ต้องบอกเลยว่าไม่แพ้สโมสรยักษ์ใหญ่เลยทีเดียว และวันนี้ เราจะขออาสาพาแฟนบอลทุกท่าน ไปทำความรู้จักกับ สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี สนามฟุตบอล ของพวกเขาให้มากยิ่งขึ้น

ประวัติความเป็นมาของ สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี สนามฟุตบอล ของ สุพรรณ เอฟซี 

สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี

      สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี มีอีกชื่อหนึ่งว่า สนามกีฬาสงครามโลกครั้งที่สอง จังหวัดสุพรรณบุรี ตั้งอยู่ที่ ถนนทางหลวงชนบท ตำบลดอนกำยาน อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี เริ่มต้นก่อสร้างในวันที่ 25 สิงหาคม ปีพุทธศักราช 2483 แต่กลับไม่ได้ทำการก่อสร้างจนเสร็จสมบูรณ์ เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ประเทศไทย เข้าสู่สภาวะสงครามโลกครั้งที่สอง จนกลายเป็นที่มาของชื่อสนาม ก่อนจะกลับมาทำการก่อสร้างอีกครั้ง ในวันที่ 5 ธันวาคม ปีพุทธศักราช 2488 และเปิดใช้งานเป็น สนามฟุตบอล อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 9 กันยายน ปีพุทธศักราช 2490 ซึ่งหลังจากนั้นก็มีการปรับปรุงสภาพสนามอยู่หลายครั้ง เพื่อความจุของสนามให้มากยิ่งขึ้น ปัจจุบัน สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี อยู่ภายใต้ความดูแลของเทศบาลจังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีทัพช้างศึกยุทธหัตถี สุพรรณบุรี เอฟซี เป็นผู้ใช้งาน สามารถจุแฟนบอลได้ราว 25,000 คน 

สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี สนามฟุตบอล ในความทรงจำของชาวจังหวัดสุพรรณบุรี

สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี

      ถ้าหากจะบอกว่า สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นสถานที่ในความทรงจำของชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ก็คงจะไม่ได้เกินไปเท่าไรนัก เพราะที่นี่ถือเป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญภายในจังหวัดเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจะเป็นรังเหย้าของ สุพรรณบุรี เอฟซี แล้ว ยังเคยใช้การจัดแข่งขันกีฬาอื่นๆ มาแล้วหลายต่อหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็น การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 27 , 35 และ 42 , การแข่งขันกีฬาอาเซียน 2009 และ การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 32 แต่การครั้งแข่งขันที่น่าตราตึงใจชาวจังหวัดสุพรรณบุรี มากที่สุด ก็คงจะหนีไม่พ้นการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตร ที่ ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติตรินิแดดและโตเบโก ไปด้วยสกอร์ 1-0 เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ปีพุทธศักราช 2561 นับเป็นครั้งแรกที่ สนามฟุตบอล ภายในจังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับคัดเลือกให้เป็นสนามแข่งขันของ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ แถมเกมดังกล่าว ยังเป็นเกมอำลาการลงเล่นให้ทีมชาติ ของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูระดับตำนานของ ทีมชาติไทย และ สุพรรณบุรี เอฟซี อีกด้วย 

แม้ว่าในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ผลงานของทัพช้างศึกยุทธหัตถี สุพรรณบุรี เอฟซี อาจจะไม่ค่อยสู้ดีเท่าไรนัก เพราะจวนเจียนที่จะร่วงตกชั้นอยู่หลายต่อหลายครั้ง แต่ถ้าหากบรรดาแฟนบอลชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ยังคงเดินทางเข้าไปให้กำลังใจทีมรัก จนเต็มความจุของสนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี แบบที่เป็นอยู่ รับประกันได้เลยว่า การตกชั้นจะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน 

 

 

 

บาคาร่าฝากถอนไม่มีขั้นต่ํา วอเลท