สนามกีฬาศรีณรงค์ สนามฟุตบอล แห่งความภาคภูมิใจของชาวจังหวัดสุรินทร์

แนะนำ สนามกีฬาศรีณรงค์ สนามฟุตบอล แห่งความภาคภูมิใจของชาวจังหวัดสุรินทร์

      ถ้าหากนึกถึงจังหวัดสุรินทร์ สิ่งแรกที่หลายท่านจะนึกถึง คงจะเป็นช้าง สัตว์และสัญลักษณ์ประจำจังหวัดอันเป็นความภาคภูมิใจของพวกเขา แต่วันนี้ เราจะขอพาทุกท่าน ไปทำความรู้จัก สนามกีฬาศรีณรงค์ อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของชาวจังหวัดสุรินทร์ ในฐานะ สนามฟุตบอล ประจำจังหวัด 

ประวัติความเป็นมาของ สนามกีฬาศรีณรงค์ สนามฟุตบอล ของ สุรินทร์ ซิตี้

      สนามกีฬาศรีณรงค์ มีอีกชื่อเรียกหนึ่งว่า สนามกีฬาการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดสุรินทร์ ตั้งอยู่ที่ ถนนคชสาร ตำบลนอกเมือง อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ เริ่มต้นทำการก่อสร้าง ในช่วงปีพุทธศักราช 2535 เพื่อใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมทางกีฬาภายในจังหวัด ก่อนจะมีการเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการ ในช่วงปีพุทธศักราช 2538 ซึ่งนอกจาก สนามฟุตบอล แล้ว ภายในก็ยังมี สระว่ายน้ำ , สนามตะกร้อ , สนามเทนนิส , สนามฟุตซอล , สนามแบดมินตัน และ โรงยิม ตั้งอยู่ด้วย ช่วงระยะแรก สนามกีฬาศรีณรงค์ อยู่ภายใต้ความดูแลของกองทัพอากาศและกองทัพบก เนื่องจากที่ดินที่ใช้ในก่อสร้างสนาม เป็นที่ดินราชพัสดุ ก่อนจะถูกให้โอนให้ไปอยู่ภายใต้ความดูแลของการกีฬาแห่งประเทศไทย ปัจจุบัน สนามกีฬาศรีณรงค์ อยู่ภายใต้ความดูแลขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ โดยมีทัพพญาคชสาร สุรินทร์ ซิตี้ เป็นผู้ใช้งาน สามารถจุแฟนบอลได้ราว 7,000 คน 

สนามกีฬาศรีณรงค์ สนามฟุตบอล แห่งความภาคภูมิใจของชาวจังหวัดสุรินทร์

      ถ้าหากจะบอกว่า สนามกีฬาศรีณรงค์ ถือเป็นสถานที่แห่งความภาคภูมิใจของชาวจังหวัดสุรินทร์ ก็คงจะไม่ได้เกินไปแต่อย่าใด เพราะนอกจากสถานที่แห่งนี้ จะถูกใช้เป็น สนามฟุตบอล ของทัพพญาคชสาร สุรินทร์ ซิตี้ ศูนย์รวมคนรักฟุตบอลภายในจังหวัดแล้ว ที่นี่ยังถูกใช้เป็นสถานที่จัดแสดงช้าง สัตว์และสัญลักษณ์ประจำจังหวัดอีกด้วย เช่นเดียวกับ งากาชาด , งานประจำปี ก็จะจัดขึ้นที่ สนามกีฬาศรีณรงค์ ทั้งหมด ซึ่งบรรดาจังหวัดสุรินทร์ และชาวจังหวัดใกล้เคียงก็จะพร้อมใจเดินทางเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่าได้รับความสนใจไม่แพ้การแข่งขันฟุตบอลเลยทีเดียว แถมทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ ยังมีแผนการที่จะขยายความจุของ สนามฟุตบอล เพิ่มอีก 4,000 คน จาก 7,000 คน เป็น 11,000 คน เพื่อรองรับแฟนบอลที่จะเพิ่มมากยิ่งขึ้นในอนาคต พร้อมวางระบบไฟส่องสว่างทั้งหมด ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีของชาวจังหวัดสุรินทร์ อย่างแท้จริง 

      ต้องยอมรับเลยว่า สนามกีฬาศรีณรงค์ ถือเป็นอีกหนึ่ง สนามฟุตบอล ที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะมีแฟนบอลเดินทางเข้ามาชมเกมจนเติมความจุของสนาม อย่างต่อเนื่องแล้ว ยังมีแผนการที่จะปรับปรุงความจุของสนามในอนาคตอีกด้วย เรียกได้ว่าน่าสนใจไม่แพ้ สนามฟุตบอล ระดับท็อปของประเทศเลยทีเดียว

 

 

 

บา คา ร่า วอ เลท