ทำความรู้จัก สนามฟุตบอล สุระกุล จังหวัดภูเก็ต กับเบื้องหลังชวนขนหัวลุก 

ทำความรู้จัก สนามฟุตบอล สุระกุล จังหวัดภูเก็ต กับเบื้องหลังชวนขนหัวลุก 

       ถ้าหากจะให้พูดถึง สนามฟุตบอล สุระกุล เชื่อว่า สนามฟุตบอล แห่งนี้ อาจจะไม่ได้เป็นที่คุ้นหูของแฟนบอลทั่วไปเท่าไรนัก แต่ถ้าเป็นแฟนบอลชาวจังหวัดภูเก็ต จะต้องคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เพราะนอกจากตั้งอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต แล้ว ที่นี่ยังมีเบื้องหลังชวนขนหัวลุก ที่แฟนบอลชาวไทย หลายราย อาจจะยังไม่เคยทราบมาก่อน

ประวัติความเป็นมาของ สนามฟุตบอล สุระกุล 

       สนามฟุตบอล สุระกุล ตั้งอยู่ที่ ถนนเอกวานิช ตำบลเมือภูเก็ต อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต เริ่มต้นก่อสร้างในช่วงปีพุทธศักราช 2505 ก่อนจะมีการเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการในช่วงปีพุทธศักราช 2507 ถือเป็น สนามฟุตบอล ที่ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้าง น้อยมาก หากเปรียบเทียบกับสนามอื่นๆ ณ ช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งในช่วงแรก แทบจะไม่ได้ถูกใช้งานมากนัก จนกระทั่งปีพุทธศักราช 2551 ประเทศไทย ได้รับการเลือกให้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2008 ร่วมกับ ประเทศอินโดนีเซีย และ สนามฟุตบอล สุระกุล ก็ถือเป็นหนึ่งในสังเวียนแข้ง ที่ถูกใช้งานในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม หลังจบทัวร์นาเมนท์ดังกล่าว สโมสรฟุตบอล ภูเก็ต เอฟซี ก็เข้ามางานในช่วงปีพุทธศักราช 2552-2560 ต่อด้วย บ้านบึงภูเก็ต เอฟซี ในช่วงปีพุทธศักราช 2561-2562 ปัจจุบัน สนามฟุตบอล สุระกุล อยู่ภายใต้ความดูแลขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต โดยมี ป่าตอง เอฟซี เป็นผู้ใช้งาน สามารถจุแฟนบอลได้ราว 16,000 คน 

สนามฟุตบอล สุระกุล กับเบื้องหลังชวนขนหัวลุก ที่แฟนบอลชาวไทย อาจจะยังไม่เคยทราบมาก่อน 

       ย้อนกลับไปในช่วงปีพุทธศักราช 2505 องค์การบริหาส่วนจังหวัดภูเก็ต ต้องการสร้าง สนามฟุตบอล ประจำจังหวัดขึ้นมาใหม่ เพื่อแทนที่ สนามกีฬาไชย ก่อนจะได้พื้นที่บางส่วนของสุสานจีน ที่ถูกทิ้งร้างมานาน มาใช้เป็นพื้นที่ในการก่อสร้าง จนกลายเป็นที่พูดถึงไปทั่วทั้งจังหวัดภูเก็ต ซึ่งก่อนที่จะเริ่มทำการก่อสร้าง ก็ต้องมีการทำพิธีล้างป่าช้ายกใหญ่ เริ่มจากการขุดศพในแต่ละสุสานขึ้นมา เพื่อทำพิธีกรรมทางศาสนาใหม่อีกครั้ง และสิ่งที่ไม่น่าเชื่อก็คือ ขั้นตอนการก่อสร้าง สนามฟุตบอล สุระกุล ดำเนินไปอย่างรวดเร็วจนน่าตกใจ ใช้ระเวลาการก่อสร้างเพียงแค่ 2 ปีเท่านั้น นอกจากจะเป็น สนามฟุตบอล มาตรฐานแห่งแรก ของจังหวัดภูเก็ต แล้ว ยังถือเป็นแห่งแรกของภาคใต้ อีกด้วย เพื่อเป็นเกียรติให้กับ อ้วน สุระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ณ เวลานั้น ทางองค์การบริหาส่วนจังหวัดภูเก็ต จึงมีการนำชื่อของท่าน มาใช้เป็นชื่อของ สนามฟุตบอล แห่งนี้ 

       แม้ว่าเบื้องลึกเบื้องหลัง และประวัติความเป็นมาของ สนามฟุตบอล สุระกุล อาจจะดูชวนขนหัวลุกไปบ้าง แต่นี่ก็ถือเป็น สนามฟุตบอล มาตรฐาน อีกหนึ่งแห่งของประเทศไทย เคยถูกใช้เป็นสังเวียนแข้งของ ทีมชาติไทย มาแล้ว แถมยังเป็นศูนย์รวมของคนรักฟุตบอล ภายในจังหวัดภูเก็ต อีกด้วย 

 

 

 

สล็อตวอเลทไม่มีขั้นต่ํา