สนามกีฬาติณสูลานนท์ สนามฟุตบอล ของชาวจังหวัดสงขลา

แนะนำ สนามกีฬาติณสูลานนท์ สนามฟุตบอล ของชาวจังหวัดสงขลา

      ทัพเงือกสมิหลา สงขลา เอฟซี ถือเป็นอีกหนึ่งในสโมสรฟุตบอล ที่ได้รับการจับตามองเป็นอย่างมากของวงการฟุตบอลไทย เพราะถึงแม้ว่าพวกเขาจะอยู่ในลีกระดับล่าง แต่กลับมี สนามฟุตบอล ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก นั่นก็คือ สนามกีฬาติณสูลานนท์ นั่นเอง และวันนี้เราจะขออาสาพาแฟนบอลทุกท่าน ไปทำความรู้จักสโมสรแห่งนี้กันให้มากยิ่งขึ้น

ประวัติความเป็นมาของ สนามกีฬาติณสูลานนท์ สนามฟุตบอล ของ สงขลา เอฟซี 

      สนามกีฬาติณสูนานนท์ ถูกตั้งตามชื่อสกุลของ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรี 3 สมัย ซึ่งเป็นชาวจังหวัดสงขลา ตั้งอยู่ที่ ตำบลบ่อยาง อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา ทางตอนใต้ของประเทศไทย เริ่มต้นก่อสร้างในปีพุทธศักราช 2538 เพื่อใช้สำหรับการแข่งขันฟุตบอล ในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน ก่อนจะเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการ ในปีพุทธศักราช 2541 ซึ่งในระยะแรก สนามฟุตบอล แห่งนี้ อยู่ภายใต้ความดูแลของการกีฬาแห่งประเทศไทย จนกระทั่งในปีพุทธศักราช 2557 ได้มีการโอนกรรมสิทธิ์ในการดูแลมาให้กับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา พร้อมทุ่มงบประมาณกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงครั้งใหญ่ เพื่อใช้ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 หรือ สงขลาเกมส์ ในปีพุทธศักราช 2650 ปัจจุบัน สนามกีฬาติณสูนานนท์ ถูกใช้งานโดยทัพเงือกสมิหลา สงขลา เอฟซี สามารถจุแฟนบอลได้มากถึง 45,000 ที่นั่งเลยทีเดียว

สนามกีฬาติณสูลานนท์ สนามฟุตบอล ของแฟนลูกหนัง จังหวัดสงขลา 

      ถ้าหากจะให้พูดถึง สนามฟุตบอล ของชาวจังหวัดสงขลา ก็คงจะนึกถึงที่ไหนไปไม่ได้ นอกจาก สนามกีฬาติณสูลานนท์ เพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะนับตั้งแต่เปิดใช้งานเป็นครั้งแรก ในปีพุทธศักราช 2541 ที่นี่ก็ไม่เคยว่างเว้นจากการแข่งขันฟุตบอลเลย เพราะหลังจากนั้น ทีมฟุตบอลจังหวัดสงขลา ก็ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลถ้วยพระราชการ ก พร้อมใช้ สนามฟุตบอลแห่งนี้ เป็นรังเหย้า ยาวนานถึง 13 ปี ในช่วงปีพุทธศักราช 2542-2555 ก่อนจะก่อตั้งเป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพ สงขลา ยูไนเต็ด หรือที่รู้จักกันในนามของทัพวัวชนแดนใต้ ซึ่งเคยผงาดไปโลดแล่นบนลีกสูงสุดของวงการฟุตบอลไทย มาแล้ว น่าเสียดายที่ต้องยุบสโมสร ในปีพุทธศักราช 2560 เนื่องจากปัญหาทางด้านการเงิน แต่เพียงแค่ 1 ปีให้หลัง ก็มีกลุ่มคนรักกีฬาลูกหนังภายในจังหวัดสงขลา ร่วมกันก่อตั้ง สงขลา เอฟซี ขึ้นมา เพื่อปลุกให้ที่นี่กลายเป็นเมืองแห่งฟุตบอลอีกครั้ง แม้ว่าจะต้องเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ทั้งหมดก็ตาม

      แม้ว่าในปัจจุบัน จะไม่มีทัพวัวชนแดนใต้ สงขลา ยูไนเต็ด อีกต่อไปแล้ว แต่ สนามติณสูลานนท์ ก็ไม่เคยเป็น สนามฟุตบอล ที่เงียบเหงา เพราะว่า ทัพเงือกสมิหลา สงขลา เอฟซี ได้ถือกำเนิดขึ้นมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเชื่อว่าอีกไม่นาน แฟนบอลชาวจังหวัดสงขลา จะได้เชียร์ทีมจังหวัดบ้านเกิดของตัวเอง บนเวทีลีกสูงสุดอย่างแน่นอน 

 

 

 

เปิดบัญชีคาสิโนขั้นต่ำ100