สนามกีฬากองทัพบก สนามฟุตบอล ที่ยิ่งใหญ่สุดอีกหนึ่งแห่งของประเทศไทย

แนะนำ สนามกีฬากองทัพบก สนามฟุตบอล ที่ยิ่งใหญ่สุดอีกหนึ่งแห่งของประเทศไทย

     ถ้าหากจะให้พูดถึง สนามฟุตบอล ภายในประเทศไทย ก็คงจะไม่พูดไม่ถึง สนามกีฬากองทัพบก ไม่ได้เลย เพราะที่นี่เปรียบเสมือนตำนานอีกหนึ่งบท ที่อยู่คู่กับวงการฟุตบอลไทย มาอย่างยาวนาน และวันนี้ เราจะขออาสาพาแฟนบอลทุกท่าน ไปทำความรู้จักกับ สนามกีฬากองทัพบก กันให้มากยิ่งขึ้น 

ประวัติความเป็นมาของ สนามกีฬากองทัพบก หนึ่งใน สนามฟุตบอล สุดอลังการของประเทศไทย

     สนามกีฬากองทัพบก ตั้งอยู่ที่ สโมสรทหารบกส่วนกลาง ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงสามเสนใน เขตพญาไท จังหวัดกรุงเทพมหานคร เริ่มต้นทำการก่อสร้าง ในช่วงปีพุทธศักราช 2511 ก่อนจะมีการเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการ ในปีพุทธศักราช 2513 ซึ่งเป็นช่วง จอมพล สฤษดิ์ ชนะรัชต์ ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งนอกจากจะมี สนามฟุตบอล ที่ได้มาตรฐานสากล ผ่านการรับรองจาก สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย แล้ว ก็ยังมี สนามเทนนิส , สนามเปตอง , สนามมวย และ อาคารที่พักนักกีฬา อยู่ภายในด้วย ซึ่งจุดประสงค์ในการก่อสร้าง ก็เพื่อใช้สำหรับการแข่งขันกีฬาระหว่างกองทัพ รวมถึงใช้สำหรับการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ปัจจุบัน สนามกีฬากองทัพบก อยู่ภายใต้ความดูแลของกรมการกีฬาและกรมสวัสดิการทหารบก โดยมีสโมสรฟุตบอล อาร์มี่ ยูไนเต็ด และ ทหารบก เอฟซี เป็นผู้ใช้งาน สามารถจุแฟนบอลได้ราว 20,000 คน 

สนามกีฬากองทัพบก กับประโยชน์ที่มากกว่าการเป็น สนามฟุตบอล 

     แม้ว่า สนามกีฬากองทัพบก จะเป็นที่คุ้นเคยของแฟนบอลชาวไทย ในบทบาท สนามฟุตบอล เพราะเคยถูกใช้ในการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 13 เมื่อปีพุทธศักราช 2541 และ กีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 24 เมื่อปีพุทธศักราช 2550 แถมยังถูกใช้เป็นสังเวียนของ อาร์มี่ ยูไนเต็ด และ ทหารบก เอฟซี ตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2513 เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน แต่อันที่จริงแล้ว สนามกีฬากองทัพบก ยังถูกใช้ในการจัดแสดงคอนเสิร์ต ของทั้งศิลปินชาวไทย อย่าง บิลลี่ โอแกน , พงพัฒษ์ วชิรบรรจง และ ศิลปินชาวต่างชาติ อย่าง เดวิด โบอี , ฟิล คอลลินส์ มาแล้ว ซึ่งในแต่ละครั้งที่มีการจัดการแสดง ก็มีบรรดาแฟนเพลงทั่วทั้งประเทศ ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก นอกจากนั้น ยังเคยถูกใช้ในการจัดแสดงรถบิ๊กฟุต เป็นครั้งแรกของประเทศไทย ในปีพุทธศักราช 2537 อีกด้วย จนได้รับการขนานนามให้เป็น สนามฟุตบอล ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย เพราะมอบระโยชน์ที่มากกว่าการเป็น สนามฟุตบอล ทั่วไป

     ต้องยอมรับเลยว่า สนามกีฬากองทัพบก ถือเป็นสถานที่เอนกประสงค์ อย่างแท้จริง เพราะนอกจากเป็นสามารถใช้เป็น สนามฟุตบอล ได้แล้ว สถานที่แห่งนี้ยังเคยถูกใช้ประโยชน์ให้กับประเทศไทย มาหลากหลายวาระโอกาส ซึ่งถ้าหากจะบอกว่า นี่เป็นสถานที่ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอีกหนึ่งแห่งของประเทศไทย ก็คงจะไม่ได้เกินความเป็นจริงแต่อย่างใด 

 

 

 

ฝากไม่มีขั้นต่ํา