พีทีที สเตเดี้ยม สนามฟุตบอล ที่ได้รับการยกย่องว่า สวยที่สุดของประเทศไทย

พีทีที สเตเดี้ยม หนึ่งใน สนามฟุตบอล ที่ได้รับการยกย่องว่า สวยที่สุดของประเทศไทย

      ถ้าหากจะให้แฟนฟุตบอลชาวไทย ได้พูดถึง สนามฟุตบอล ที่สวยที่สุดในประเทศ เชื่อเหลือเกินว่า พีทีที สเตเดี้ยม จะต้องเป็นชื่อแรกๆ ที่หลายท่านนึกถึงอย่างแน่นอน เพราะนี่ถือเป็น สนามฟุตบอล ที่อลังการงานเป็นอย่างมาก และวันนี้เราจะขอพาสาทุกท่าน ไปทำความรู้จักกับสนามแห่งนี้กันให้มากยิ่งขึ้น

ประวัติความเป็นมาของ สนามฟุตบอล พีทีที สเตเดี้ยม

      สนามฟุตบอล พีทีที สเตเดี้ยม ตั้งอยู่ที่ ตำบลห้วยโป่ง อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง เริ่มต้นก่อสร้างในช่วงปีพุทธศักราช 2554 ด้วยงบประมาณสูงถึง 150 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นสนามเหย้าของทัพพลังเพลิง ปตท. ระยอง และใช้ระยะเวลาดำเนินการก่อสร้างเพียงแค่ 1 ปี ก็สามารถเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการในช่วงปีพุทธศักราช 2555 ซึ่งได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนบอลทั่วทั้งประเทศ เพราะมีบรรยากาศร่มรื่น ใช้ใบหญ้าลักษณะเดียวกับ สนามฟุตบอล ต่างประเทศ แถมยังเป็น สนามฟุตบอล ที่ไม่มีลู่วิ่งมากั้นกลางระหว่างอัฒจันทร์เชียร์กับตัวสนามอีกด้วย นั่นทำให้แฟนบอลได้รับชมบรรยากาศการแข่งขันฟุตบอลแบบเต็มอรรถรส จนได้รับการยกย่องให้เป็น สนามฟุตบอล ที่สวยงามที่ในประเทศไทย ปัจจุบัน พีทีที สเตเดี้ม อยู่ภายใต้การดูแลของบริษัท ปตท. จำกัด สามารถจุแฟนบอลได้ราว 16,000 คน แต่ไม่ได้ถูกใช้งานแต่อย่างใด เนื่องจาก ปตท. ระยอง ได้ทำการประกาศยุบสโมสรไปในปีพุทธศักราช 2562

พีทีที สเตเดี้ยม สนามฟุตบอล สุดสวย ที่ยังคงไร้ผู้ใช้งาน 

      นับตั้งแต่ทัพพลังเพลิง ปตท. ระยอง ได้ออกมาประกาศยุบสโมสร ในช่วงปีพุทธศักราช 2562 หลังประสบปัญหาทางด้านการเงินอย่างหนัก สนามฟุตบอล พีทีที สเตเดี้ยม ก็ไม่เคยถูกใช้ในการจัดแข่งขันกีฬาฟุตบอลอีกเลย เนื่องจากเจ้าของสนาม อย่าง บริษัท ปตท. จำกัด ไม่มีความคิดที่จะปล่อยให้สโมสรฟุตบอลอื่นๆ มาเช่าใช้งานแต่อย่างใด นับเป็นเรื่องที่น่าเสียดายเป็นอย่างมาก เพราะว่า พีทีที สเตเดี้ยม ถือเป็นหนึ่งใน สนามฟุตบอล ที่ได้รับการยกย่องว่า สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย จนกลายเป็นที่กล่าวขานในหมู่ของแฟนบอล ว่าถ้าหากเดินทางไปยังจังหวัดระยอง จะต้องแวะไปชมความงดงามของ พีทีที สเตเดี้ยม ให้ได้สักครั้ง ไม่เช่นนั้น ถึงว่าเดินทางมาไม่ถึง ซึ่งนี่สามารถสะท้อนให้เห็นถึงความสวยงาม ยิ่งใหญ่ อลังการ ของ สนามฟุตบอล แห่งนี้ ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

      ถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดายเป็นอย่างมาก ที่ สนามฟุตบอล สุดสวย อย่าง พีทีที สเตเดี้ยม ยังคงเป็นสนามที่ไม่มีผู้ใช้งาน เพราะที่นี่เปรียบเสมือนกับสวรรค์ของผู้ที่หลงรักกีฬาฟุตบอล เลยก็ว่าได้ และถ้าหากมีการเปิดใช้งานขึ้นมาเมื่อไร เชื่อเหลือเกินว่า แฟนบอลจะต้องเดินทางเข้ามาชมเกมจนเต็มความจุของสนามอย่างแน่นอน 

 

 

 

เว็บคาสิโนออนไลน์ฝากถอนไม่มีขั้นต่ํา