สนามฟุตบอล ทุ่งทะเลหลวง รังเหย้าของทัพค้างคาวไฟ สุโขทัย เอฟซี 

สนามฟุตบอล ทุ่งทะเลหลวง รังเหย้าของทัพค้างคาวไฟ สุโขทัย เอฟซี 

          พลพรรคค้างคาวไฟ สุโขทัย เอฟซี สโมสรชื่อดังแห่งเวทีโตโยต้า ไทยลีก ถือเป็นอีกหนึ่งสโมสร ที่มีสนามเหย้าที่สวยงาม แถมยังมีความแปลกใหม่ในการตั้งชื่ออีกด้วย นั่นก็คือ สนามฟุตบอล ทุ่งทะเลหลวง อันเปรียบเสมือนศูนย์รวมจิตใจของชาวจังหวัดสุโขทัย นั่นเอง แต่ สนามฟุตบอล ทุ่งทะหลวง จะมีประวัติความเป็นมาอย่างไร และมีความพิเศษอย่างไรบ้างนั้น เราจะขออาสาพาแฟนบอลทุกท่านไปทำความรู้จักกันให้มากยิ่งขึ้น

ประวัติความเป็นมาของ สนามฟุตบอล ทุ่งทะเลหลวง

          สนามฟุตบอล ทุ่งทะเลหลวง ตั้งอยู่บนถนนเลี่ยงเมืองสุโขทัย ตำบลบ้านกล้วย อำเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย ประเทศไทย เริ่มต้นลงเสาเข็มก่อสร้างสนาม ในช่วงปีพุทธศักราช 2556 และดำเนินการก่อสร้างอย่างจริงจังในปีถัดมา ก่อนจะมีเปิดใช้งาน สนามฟุตบอล ทุ่งทะเลหลวง สำหรับการแข่งขันฟุตบอลอย่างเป็นทางการ ในปช่วงปีพุทธศักราช 2558 ถือเป็นหนึ่งใน สนามฟุตบอลไทยลีก ที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก เพราะ สนามฟุตบอล ทุ่งทะเลหลวง ถูกโอบล้อมด้วยภูเขา ซึ่งถ้าหากแฟนบอลเดินทางเข้ามาชมเกมการแข่งขันที่สนามแห่งนี้ ก็จะมองเห็นทิวทัศน์โดยรอบ เป็นความขจีของต้นไม้ใหญ่ ที่ตั้งอยู่บนภูเขาอันสลับซับซ้อน บรรยากาศจึงมีความร่มรื่น นับเป็นความสวยงามที่หาชมได้ยากเป็นอย่างยิ่ง แต่ถึงแม้ว่า สนามฟุตบอล ทุ่งทะเลหลวง จะไม่ได้ตั้งอยู่ในเมืองใหญ่ ที่มีความทันสมัย แต่สนามแห่งนี้ ก็ถือไม่ได้เป็นสองรองใคร เพราะเป็น สนามฟุตบอลไทย ระดับเอ คลาส ผ่านการรับรองจากสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ไม่มีลู่วิ่งคั่นกลางระหว่างอัฒจันทร์และสนาม ทำให้แฟนบอลสามารถรับชมการแข่งขันฟุตบอลได้แบบเต็มอิ่ม ได้อรรถรสในการรับชม แถมยังเคยใช้เป็นสนามที่จัดการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก 2017 รอบเพลย์ออฟ รอบ 2 เมื่อปีพุทธศักราช 2560 มาแล้ว ซึ่งในเกมดังกล่าว สุโขทัย เอฟซี ต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ยาดานาร์บอน สโมสรยักษ์ใหญ่จากประเทศพม่า ปัจจุบัน สนามฟุตบอล ทุ่งทะเลหลวง อยู่ภายใต้ความดูแลของสโมสรฟุตบอล สุโขทัย เอฟซี สามารถจุแฟนบอลได้ราว 9,500 ที่นั่ง 

สนามฟุตบอล ทุ่งทะเลหลวง ศูนย์รวมจิตใจของชาวจังหวัดสุโขทัย 

          ต้องขอบอกเลยว่า สนามฟุตบอล ทุ่งทะเลหลวง ถือเป็น สนามฟุตบอลไทยลีก ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีมนต์เสน่ห์ที่น่าทึ่ง ยากจะหา สนามฟุตบอล ไหน มาเลียนแบบ เพราะว่า สนามฟุตบอล ทุ่งทะเลหลวง ตั้งอยู่ในชัยภูมิที่ยอดเยี่ยม ซึ่งถ้าหากมองจากภาพถ่ายทางอากาศ จะเห็นว่า สนามฟุตบอล ทุ่งทะเลหลวง ตั้งอยู่บนเกาะรูปหัวใจ หรือที่ชาวจังหวัดสุโขทัย เรียกกันว่า แผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ เพราะมีความเชื่อกันว่า แผ่นดินแห่งนี้ จะทำให้ชาวจังหวัดสุโขทัย มีความรัก ความโอบอ้อมอารี และมีความสมัครสมานสามัคคีต่อกัน ส่วนที่มาของชื่อ สนามฟุตบอล ทุ่งทะเลหลวง ก็มาจากโครงการแก้มลิงทุ่งทะเลหลวง เป็นโครงการส่วนพระองค์ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำแล้ง รวมถึงปัญหาน้ำท่วม ที่มักจะเกิดขึ้นเป็นประจำในจังหวัดสุโขทัย ซึ่งที่ตั้งของ สนามฟุตบอล ทุ่งทะเลหลวง ก็อยู่ทางทิศเหนือของโครงการดังกล่าว แถมบริเวณเกาะรูปหัวใจ หรือ แผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ ตามความเชื่อของชาวจังหวัดสุโขทัย อันเป็นที่ตั้งของ สนามฟุตบอล ทุ่งทะเลหลวง ยังเป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยว สถานที่ราชการ รวมถึงสถานที่สำคัญภายในจังหวัดสุโขทัย มากมาย สำหรับบุคคลทั่วไป อาจจะคิดว่า สนามฟุตบอล ทุ่งทะเลหลวง เป็นเพียงแค่ สนามฟุตบอลไทย ทั่วไปเท่านั้น แต่สำหรับชาวจังหวัดสุโขทัย สถานที่แห่งนี้ เป็นมากกว่านั้น เพราะนอกจากจะเป็น สนามฟุตบอล ของทีมรักพวกเขาแล้ว สนามฟุตบอล ทุ่งทะเลหลวง ยังเป็นเหมือนกับศูนย์รวมจิตใจของชาวจังหวัดสุโขทัย อีกด้วย และไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนบอลของทีมใดก็ตาม ถ้าหากคุณได้เดินทางมาสัมผัสกับ สนามฟุตบอล ทุ่งทะเลหลวง รับรองได้เลยว่า คุณจะต้องประทับใจกับ สนามฟุตบอล ที่งดงามแห่งนี้ อย่างแน่นอน 

          แม้ว่า สนามฟุตบอล ทุ่งทะเลหลวง จะเป็นเพียง สนามฟุตบอล เล็กๆ แต่ก็ถือเป็นรังเหย้าของทัพค้างคาวไฟ สุโขทัย เอฟซี แถมยังเปรียบเสมือนกับศูนย์รวมจิตใจของชาวจังหวัดสุโขทัย อีกด้วย เมื่อไรก็ตามที่มีการแข่งขันฟุตบอลเกิดขึ้นที่นี่ ชาวจังหวัดสุโขทัย ก็พากันเดินทางเข้ามาให้กำลังใจทีมรักจนแทบจะเต็มความจุของสนาม ถือเป็นอีกหนึ่ง สนามฟุตบอลไทย ที่มีทั้งสวยงาม และความพิเศษ ชนิดที่ไม่สามารถหาที่ไหนมาเปรียบเทียบได้อย่างแน่นอน 

 

 

จีคลับ