สนามฟุตบอล ยูเอ็มที สเตเดี้ยม สังเวียนแข้งของทัพเทพอินทรี อุบล ยูไนเต็ด

สนามฟุตบอล ยูเอ็มที สเตเดี้ยม สังเวียนแข้งของทัพเทพอินทรี อุบล ยูไนเต็ด

             ถ้าหากจะให้นึกถึงสโมสรฟุตบอลของภาคอีสาน แฟนบอลหลายท่านน่าจะนึกถึงชื่อของทัพปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หรือ ทัพสวาทแคท นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี แต่อีกหนึ่งสโมสรที่ความน่าสนใจกัน นั่นก็คือ ทัพเทพอินทรี อุบล ยูไนเต็ด นั่นเอง มหาอำนาจแห่งภาคอีสานนั่นเอง และวันนี้เราจะขออาสาพาแฟนบอลทุกท่าน ไปทำความรู้จักกับ สนามฟุตบอล ยูเอ็มที สเตเดี้ยม สังเวียนแข้งอันโด่งดังของพวกเขา

ประวัติความเป็นมาของ สนามฟุตบอล ยูเอ็มที สเตเดี้ยม

             สนามฟุตบอล ยูเอ็มที สเตเดี้ยม ตั้งอยู่ภายใน มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอิสเทิร์น ถนนชยางกูร ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี ประเทศไทย เริ่มต้นทำการก่อสร้างและทำการลงเสาเข็ม ในช่วงปีพุทธศักราช 2558 ซึ่งเป็นปีเดียวกับการก่อตั้งสโมสรฟุตบอล อุบล ยูไนเต็ด โดยได้รับการสนับสนุนจากทาง มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนยีอิสเทิร์น ก่อนจะมีการเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ปีพุทธศักราช 2560 ซึ่งเป็นเกมการแข่งขันนัดกระชับมิตร ที่ อุบล ยูไนเต็ด สามารถเอาชนะ หนองบัว พิชญ เอฟซี ไปได้แบบหวุดหวิด ด้วยสกอร์ 1-0 จากประตูชัยของ ติอาโก้ ชูลาปา กองหน้าสายเลือดบราซิลเลียน เขาจึงกลายเป็นนักฟุตบอลคนแรก ที่ได้รับการบันทึกสถิติว่า ทำประตูได้ใน สนามฟุตบอล ยูเอ็มที สเตเดี้ยม ก่อนจะถูกใช้เป็น สนามฟุตบอลไทยลีก ในเวลาต่อมา ซึ่งในฤดูกาลดังกล่าว ผลงานของทัพเทพอินทรี อุบล ยูไนเต็ด ก็ถือว่ายอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก สามารถจบฤดูกาล ด้วยอันดับ 10 ของตารางคะแนนโตโยต้า ไทยลีก รอดตกชั้นได้แบบสบายๆ ทั้งที่เพิ่งจะเลื่อนชั้นขึ้นมาบนลีกสูงสุดเป็นปีแรก แถมยังปลุกปั้นนักเตะฝีเท้าดีขึ้นมาประดับวงการฟุตบอลไทย มากมาย ไม่ว่าจะเป็น สิโรจน์ ฉัตรทอง , จอนาตา แวร์ซูรา รวมถึง วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ที่เคยผ่านการลงเล่นใน สนามฟุตบอล ยูเอ็มที สเตเดี้ยม มาหมดแล้ว ถือเป็นอีกหนึ่ง สนามฟุตบอลไทย ที่ยังคงอยู่ในความทรงจำของแฟนบอลทุกท่าน แม้ว่าในเวลานี้ พวกเขาจะไม่ได้โลดแล่นอยู่บนลีกสูงสุดของวงการฟุตบอลไทย อีกต่อไปแล้วก็ตาม

เจาะลึก สนามฟุตบอล ยูเอ็มที สเตเดี้ยม สังเวียนแข้งสุดอลังการ แห่งภาคอีสาน

             สนามฟุตบอล ยูเอ็มที สเตเดี้ยม ถือเป็น สนามฟุตบอลไทยลีก ที่มีความสวยงาม และอลังการเป็นอย่างมาก เพราะว่า สนามฟุตบอล แห่งนี้ ไม่มีลู่วิ่งมากั้นขวางระหว่างอัฒจันทร์เชียร์ของแฟนบอลและตัวสนาม ทำให้แฟนบอลที่เดินทางเข้ามาชมเกมการแข่งขัน สามารถเพลิดเพลินได้ทุกมุมมอง ได้รับอรรถรสในการรับชมอย่างเต็มที่ แถมยังมีการใช้หญ้าสายพันธ์พิเศษ ที่ใช้สำหรับ สนามฟุตบอล โดยเฉพาะ ที่ทีมงานคอยดูแลรักษาสภาพสนามเป็นอย่างดี ทำให้ สนามฟุตบอล ยูเอ็มที สเตเดี้ยม กลายเป็น สนามฟุตบอลไทย ที่ดีที่สุดของจังหวัดอุบลราชธานี ไปโดยปริยาย มักจะมีแฟนบอลของทัพเทพอินทรี เดินทางเข้ามาเป็นกำลังใจให้กับทีมรัก ยามลงทำการแข่งขันอยู่เสมอ ซึ่งเกมที่มีแฟนบอลเดินทางเข้ามาชมการแข่งขันภายใน สนามฟุตบอล ยูเอ็มที สตเดี้ยม มากที่สุด คือเกมที่ อุบล ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 9 เมษายน ปีพุทธศักราช 2560 มีแฟนบอลเดินทางเข้ามาชมเกมการแข่งขันมากถึง 5,845 คน ถือเป็น ดาร์บี้ แมทช์ แห่งภาคอีสาน อย่างแท้จริง ก่อนที่เกมดังกล่าว จะจบลงด้วยผลเสมอ แบบสุดมันส์ ที่สกอร์ 1-1 ในปัจจุบัน สนามฟุตบอล ยูเอ็มที สเตเดี้ยม อยู่ภายใต้ความดูแลของ มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอิสเทิร์น สามารถจุแฟนบอลได้ราว 6,000 ที่นั่ง แต่ก็มีการวางแผนที่จะขยายความจุเป็น 10,000 ในอนาคตอันใกล้นี้ และยังคงถูกใช้เป็นสนามเหย้า ของทัพเทพอินทรี อุบล ยูไนเต็ด มาจนทุกวันนี้ แม้ว่าพวกเขาจะต้องลงไปเริ่มต้นใหม่ในลีกระดับสมัครเล่น หรือ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ลีก ก็ตาม 

             ถึงแม้ว่าในวันนี้ ทัพเทพอินทรี อุบล ยูไนเต็ด จะไม่ได้โลดแล่นอยู่บนเวทีโตโยต้า ไทยลีก ลีกสูงสุดของวงการฟุตบอลไทย เหมือนเช่นในอดีตที่ผ่านมา แต่ก็ต้องยอมรับว่า พวกเขาถือเป็นอีกหนึ่งทีม ที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับทีมฟุตบอลจากภาคอีสาน ได้เป็นอย่างดี ซึ่งแฟนเราอย่างพวกเราก็ได้แต่หวังว่า สักวันหนึ่ง สนามฟุตบอล ยูเอ็มที สเตเดี้ยม ของ อุบล ยูไนเต็ด จะกลับถูกใช้งานบนเวทีโตโยต้า ไทยลีก อีกครั้งในเร็ววันนี้