สนามฟุตบอล มิตรผล สเตเดี้ยม รังเหย้า ของทัพราชันมังกร ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

สนามฟุตบอล มิตรผล สเตเดี้ยม รังเหย้าสุดอลัง ของทัพราชันมังกร ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

              ถ้าหากจะถามถึง สนามฟุตบอลไทย ที่มีความสวยงามมากที่สุด เป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ เชื่อว่า สนามฟุตบอล มิตรผล สเตเดี้ยม รังเหย้าสุดอลังการ ของทัพราชันมังกร ราชบุรี มิตรผล เอฟซี สโมสรชื่อดังแห่งเวทีโตโยต้า ไทยลีก จะต้องติดอันดับเข้ามาอย่างแน่นอน เพราะ สนามฟุตบอล แห่งนี้ ถือเป็นว่ามีความสวยงาม แถมยังอลังการงามสร้างเป็นอย่างมาก และวันนี้เราจะขอพาแฟนบอลทุกท่านไปทำความรู้จัก มิตรผล สเตเดี้ยม กันให้มากยิ่งขึ้น 

ประวัติความเป็นมาของ สนามฟุตบอล มิตรผล สเตเดี้ยม

              สนามฟุตบอล มิตรผล สเตเดี้ยม ตั้งอยู่ที่ตำบลเจดีย์หัก อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี ประเทศไทย เริ่มต้นก่อสร้างในช่วงเดือนสิงหาคม ปีพุทธศักราช 2558 โดยมีบริษัท ไอ แอม ดีไซน์ บริษัทสถาปนิกชื่อดัง เป็นผู้ออกแบบ และควบคุมการก่อสร้างทั้งหมด ใช้งบประมาณในการก่อสร้างสูงถึง 300 ล้านบาท โครงสร้างส่วนมากเป็นเหล็ก คล้ายกับ สนามฟุตบอล ช้าง อารีนา ของทัพปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดจะมีการเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการครั้งแรก ในวันที่ 29 มิถุนายน ปีพุทธศักราช 2559 ซึ่งเกมดังกล่าว เปิดการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2016 ที่ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ลงสนามพบกับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ซึ่งมีแฟนบอลเดินทางเข้ามาชมเกมการแข่งขันมากถึง 13,000 ที่นั่ง เต็มความจุของสนาม ในระยะแรก มิตรผล สเตเดี้ยม มีอัฒจันทร์ 3 ฝั่ง แต่ไม่มีหลังคา ก่อนจะมีการปรับปรุงครั้งใหญ่ เพื่อติดตั้งหลังคาลงบนอัฒจันทร์ทั้ง 3 ฝั่ง เพื่อให้อำนวยความสะดวกให้กับแฟนบอลที่เดินทางเข้ามาชมในช่วงหน้าฝน ถือเป็น สนามฟุตบอลไทยลีก เพียงไม่กี่สนาม ที่ไม่มีลู่วิ่งมารบกวนสายตา ได้อรรถรสในการรับชมการแข่งขันฟุตบอลอย่างเต็มอิ่ม แถมยังผ่านมาตรฐานในการจัดการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติ จากทาสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี อีกด้วย นอกจากนั้น มิตรผล สเตเดี้ยม ยังได้รับการยกย่องว่า เป็นหนึ่งใน สนามฟุตบอลไทย ที่มีวิวทิวทัศน์สวยงามที่สุด หลังมีสภาพแวดล้อมเป็นภูเขาโอบล้อมอยู่ในระยะไกล 

สนามฟุตบอล มิตรผล สเตเดี้ยม หนึ่งในสนามฟุตบอลที่ดีที่สุดของเมืองไทย 

              สนามฟุตบอล มิตรผล สเตเดี้ยม อยู่สร้างอยู่บนพื้นที่กว่า 70 ไร่ ซึ่งนอกจากจะมี สนามฟุตบอล แล้ว มิตรผล สเตเดี้ยม ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็น วีไอพี บ็อกซ์ , คลับเฮ้าส์ , ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกของทางสโมสร รวมถึง ฟิตเนสเพื่อออกกำลังกายแบบครบวงจร ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้ ก็มีโครงการที่จะก่อสร้าง ช็อปปิ้ง คอมมิตี้ มอลล์ และ สวนสนุก อีกด้วย นอกจากนั้น มิตรผล สเตเดี้ยม ยังเป็น สนามฟุตบอลไทยลีก แห่งแรก ที่มีการจัดวางเก้าอี้สีส้มและสีดำ อันเป็นสัญลักษณ์ของสโมสร เอาไว้แบบแปลกตา แต่ถ้าหากมองจากระยะไกล ภาพดังกล่าวจะปรากฏเป็นเปลวไฟที่กำลังลุกไหม้ เพื่อสร้างความฮึกเหิมให้กับนักเตะ และแฟนบอล ยามลงเล่นในบ้าน แถมการเดินทางมายัง มิตรผล สเตเดี้ยม ก็ถือว่าสะดวก และง่ายดายเป็นอย่างมาก เพราะอยู่ห่างจากตัวเมืองเพียงแค่ 3 กิโลเมตรเท่านั้น เป็นทางผ่านในการเดินทางไปยังอำเภอสวนผึ้ง ซึ่งเป็นแหล่งรวมสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดราชบุรี และสิ่งไม่พูดไม่ได้เลยของ มิตรผล สเตเดี้ยม ก็คือ ความสวยงามภายในสนาม ไล่ตั้งแต่หญ้าที่เขียวขจี ไปจนถึงตำแหน่งการจัดวางภายใน ที่ถูกออกแบบอย่างลงตัว ได้รับการยอมรับจากต่างประเทศ ผ่านมาตรฐานสนามฟุตบอล จากทางสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี แบบไร้ข้อกังขา ถือเป็นหนึ่งใน สนามฟุตบอล ระดับแถวหน้าของประเทศ ที่แฟนบอลเคยโหวตให้เป็น สนามฟุตบอลไทย ที่ดีที่สุดมาแล้ว ซึ่งนี่ถือเป็นเครื่องที่ยืนยันได้ถึงคุณภาพ และมาตรฐานของ มิตรผล สเตเดี้ยม ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

              แม้ว่าทัพราชันมังกร ราชบุรี มิตรผล เอฟซี จะยังไม่ใช่สโมสรยักษ์ใหญ่ ที่เป็นมหาอำนาจของวงการฟุตบอลไทย เหมือนอย่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด , บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หรือ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แต่พวกเขาก็ไม่ได้เป็นสองรองใครแต่อย่างใด เพราะจะสู้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าคู่ต่อสู้จะมีความแข็งแกร่งมากขนาดไหนก็ตาม ยิ่งหากได้ลงเล่นในถิ่น มิตรผล สเตเดี้ยม แล้วล่ะก็ ทัพราชันมังกร ก็ไม่ใช่ทีมที่ใครจะมาเอาชนะได้ง่ายๆ อย่างแน่นอน