สนามฟุตบอล ลีโอ สเตเดี้ยม สังเวียนแชมป์โตโยต้า ลีก ประจำฤดูกาลล่าสุด

สนามฟุตบอล ลีโอ สเตเดี้ยม สังเวียนแชมป์โตโยต้า ลีก ประจำฤดูกาลล่าสุด

ลีโอสเตเดี้ยม

พลพรรคบลู แมชชีน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการฟุตบอลไทย นับเป็นอีกหนึ่งทีมที่ได้รับการพูดถึงอย่างมากในฤดูกาล 2020-2021 ที่ผ่านมา หลังพวกเขาสามารถผงาดคว้าแชมป์โตโยต้า ไทยลีก มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ เป็นสมัยแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร และวันนี้เราจะขอพาแฟนบอลทุกท่านไปทำความรู้จักกับ สนามฟุตบอล ลีโอ สเตเดี้ยม รังเหย้าสุดอลังการของพวกเขากันให้มากยิ่งขึ้น 

ประวัติความเป็นมาของ สนามฟุตบอล ลีโอ สเตเดี้ยม

ลีโอสเตเดียม

สนามฟุตบอล ลีโอ สเตเดี้ยม ตั้งอยู่ตำบลบึงยี่โถ อำเภอธัญบุรี ประเทศไทย เริ่มต้นก่อสร้างในช่วงปีพุทธศักราช 2551 ในพื้นที่ของ บริษัท บางกอกกล๊าส จำกัดมหาชน ก่อนจะมีการเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 มีนาคม ปีพุทธศักราช 2553 ถือเป็น นับเป็น สนามฟุตบอล ที่มีความสวยงามเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศไทย เลยก็ว่าได้ ซึ่งในระยะแรก ลีโอ สเตเดี้ยม สามารถจุแฟนบอลได้มากถึง 13,000 ที่นั่ง แถมยังใช้หญ้าเทียมเป็นพื้นสนาม สร้างความฮือฮาให้กับแฟนบอลเป็นอย่างมาก เพราะว่า สนามฟุตบอลไทยลีก ในช่วงเวลานั้น ไม่มี สนามฟุตบอล หญ้าเทียมเลยแม้แต่สนามเดียว ในเกมแรกที่มีการเปิดใช้งาน สนามฟุตบอล ลีโอ สเตเดี้ยม เป็นเกมที่ บางกอกกล๊าส ( บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในปัจจุบัน ) ลงสนามพบกับ อินทรี เพื่อนตำรวจ ซึ่งในเกมดังกล่าว มีแฟนบอลเดินทางเข้ามาชมเกมการแข่งขัน และชมความยิ่งใหญ่ของ ลีโอ สเตเดี้ยม เป็นจำนวนมาก จนสามารถเก็บค่าตั๋วชมเข้าการแข่งขันได้มากถึง 580,000 บาทเลยทีเดียว ถือเป็นการประเดิมสนามได้อย่างสวยงาม แถมในฤดูกาลนั้น พวกเขายังสามารถจบฤดูกาล ด้วยอันดับ 3 ของตารางคะแนนได้อีกด้วย ด้วยความ ลีโอ สเตเดียม เป็น สนามฟุตบอล หญ้าเทียม ทำให้บรรดาคู่แข่งของพวกเขา จำเป็นต้องปรับตัวกันยกใหญ่ยามต้องมาเยือนสนามแห่งนี้ และส่วนมากเกมก็มักจะจบลงด้วยความปราชัย เนื่องจากคู่แข่งไม่ค่อยคุ้นเคยกับการลงเล่นใน สนามฟุตบอล หญ้าเทียมนั่นเอง จนถึงขนาดที่ว่า หากจะคิดถึง สนามฟุตบอลไทย ที่เป็นหญ้าเทียม ก็จะไม่สามารถคิดถึงสนามไหนได้เลย นอกจาก สนามฟุตบอล ลีโอ สเตเดี้ยม เพียงแค่แห่งเดียวเท่านั้น 

ความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของ สนามฟุตบอล ลีโอ สเตเดี้ยม 

หลังจาก สนามฟุตบอล ลีโอ สเตเดี้ยม ใช้งานหญ้าเทียมเป็นพื้นสนาม มาอย่างยาวนานกว่า 8 ปี ทางสโมสรก็ได้สร้างความฮือฮาให้กับแฟนบอลทั่วทั้งประเทศอีกครั้ง หลังพวกเขาทำการเปลี่ยนครั้งสำคัญ ด้วยการเปลี่ยนพื้นสนามจากหญ้าเทียม มาใช้หญ้าจริง ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว พวกเขาจำเป็นต้องย้ายไปลงเล่นใน สนามฟุตบอลไทย อย่าง สนาม ธูปะเตมีย์ แทน กระทั่งช่วงกลางเดือนมีนาคม ปีพุทธศักราช 2561 สนามฟุตบอล ลีโอ สเตเดี้ยม ในรูปแบบหญ้าจริง ที่มีขนาดกว้าง 104 เมตร ยาว 68 เมตร ก็เสร็จสมบูรณ์ พร้อมสำหรับใช้งาน ซึ่งนอกจากจะมีการเปลี่ยนแปลงพื้นสนามแล้ว พวกเขายังทำการปรับปรุงโครงสร้างอัฒจันทร์ทั้งหมด โดยติดตั้งเก้าอี้ลงไปเพิ่มเติม ส่งผลให้ความจุลดลงไป จากเดิม 13,000 ที่นั่ง เหลือเพียง 10,114 ที่นั่งเท่านั้น พร้อมติดตั้งป้ายโฆษณาข้างสนามแบบดิจิตอล แม้จะสามารถจุแฟนบอลได้น้อยลงกว่าเดิม แต่ก็แลกมาด้วยความสวยงาม และความเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น นับเป็นหนึ่ง สนามฟุตบอลไทยลีก เพียงไม่กี่สนาม ที่ไม่มีลู่วิ่งคั่นระหว่าง สนามฟุตบอล และอัฒจันทร์ ทำให้แฟนบอลได้อรรถรสในการรับชมฟุตบอลที่มากยิ่งขึ้น แถม ลีโอ สตเดี้ยม ในรูปแบบหญ้าจริง ยังได้รับการรับรองมาตรฐานของ สนามฟุตบอล จากทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า และ สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ในระดับ เอ คลาส อีกด้วย ลีโอ สเตเดี้ยม จึงถือเป็นอีกหนึ่ง สนามฟุตบอล ที่แฟนบอลชาวไทย ทุกท่าน ควรจะเดินทางไปเยี่ยมเยือนให้ได้สักครั้งในชีวิต

(ภาพ) www.bgputd.com/

ต้องยอมรับเลยว่า ลีโอ สตเดี้ยม ถือเป็นหนึ่งใน สนามฟุตบอล ที่ดีที่สุดในประเทศไทย อย่างแท้จริง นับว่าสมยิ่งใหญ่สมกับการเป็น สนามฟุตบอล ของเจ้าของแชมป์โตโยต้า ไทยลีก ในฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งถ้าหากลองมองให้ลึกลงไปแล้ว ลีโอ สเตเดี้ยม ถือเป็นหนึ่งใน สนามฟุตบอล ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าในอนาคตอันใกล้นี้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะต้องมีแผนการที่พัฒนา ลีโอ สเตเดี้ยม ให้มีความยิ่งใหญ่ และอลังการมากยิ่งขึ้นไปกว่านี้อีกอย่างแน่นอน