10 สนามแข่งรถ f1 มาตรฐาน F.I.A. สำหรับรายการแข่งขันรถยนต์ระดับโลก

10 สนามแข่งรถ f1 มาตรฐานรับรองโดย F.I.A. สำหรับ รายการแข่งขันรถยนต์ระดับโลก

 

10 สนามแข่งรถ f1 สนามการแข่งขันสำหรับรถยนต์ระดับโลก โดยสนามแต่ละแห่งได้รับการยอมรับและรับรองมาตรฐานการใช้งาน ความปลอดภัยจากสมาพันธ์การแข่งขันรถยนต์ระดับโลกหรือ F.I.A. โดย รายการแข่งขันรถยนต์ระดับโลก ที่เรียกว่า f1 เป็นอย่างไร และมี 10 สนามการแข่งขันที่น่าสนใจที่ไหนบ้าง วันนี้เรามาติดตามไปพร้อมๆ กัน

10 สนามแข่งรถ f1 กับการแข่งขันที่ต้องเข้าใจ

สำหรับ 10 สนามแข่งรถ f1 ที่จะกล่าวถึงในวันนี้นั้น ก่อนอื่นต้องอธิบายหรือให้ความรู้ในส่วนของ f1 รายการแข่งขันรถยนต์ระดับโลก คืออะไรเป็นมาอย่างไรเสียก่อนถึงจะสนามเข้าใจและติดตามการแข่งขันทั้ง 10 สนามที่น่าสนใจต่อไปได้นั่นเอง 

รายการแข่งขันรถยนต์ระดับโลก f1 หรือฟอร์มูลา 1 เป็นรายการแข่งขันรถยนต์สูตรหนึ่งซึ่งมีชื่อเรียกเป็นทางการว่า FIA Formula One World Championship โดย “รถสูตรหนึ่ง” หมายถึงรถที่จะลงแข่งขันได้ต้องเป็นรถที่อยู่ภายใต้เงื่อนไขและกติกาที่ผู้จัดการแข่งขันกำหนดไว้โดยมีความเร็วสูงสุดไม่เกิน 360 กม/ชม.และมีเครื่องยนต์ให้กำลังสูงสุด 18,000 รอบ/นาทีนั่นเอง

10 สนามแข่งรถ f1 ที่ดีที่สุดในโลก

รายการแข่งขันรถยนต์ระดับโลก f1 หรือฟอร์มูลา 1 กับสนามการแข่งขันทั้ง 10 แห่งที่แนะนำในวันนี้ถือว่าเป็นสนามที่ดี มีคุณภาพและมาตรฐานสูงที่น่าสนใจที่สุดในโลก ประกอบไปด้วย

 

Circuit-de-la-Sarthe

Circuit de la Sarthe สนามแข่งขันในประเทศฝรั่งเศสที่มีชื่อเสียงมากจากการจัดรายการแข่งขัน Le Mans 24 ชั่วโมง โดยเส้นทางการแข่งขันบางส่วนของสนามใช้ถนนในเมืองร่วมด้วย รวมระยะทางทั้งสิ้น 13.629 กิโลเมตร มี 38 โค้งและมีทางตรงยาว 6 กิโลเมตรที่เรียกว่า Mulsanne Straight ซึ่งจากสถิติพบว่านักแข่งสามารถทำความเร็วในช่วงนี้ได้ถึง 405 กิโลเมตร/ชั่วโมงเลยที่เดียวน

 

Circuit-de-Spa-Francorchamps

Circuit de Spa-Francorchamps สนามในประเทศเบลเยี่ยมที่ใช้ในการแข่ง F1 เป็นสนามที่มีชื่อเสียงในเรื่องของสภาพเส้นทางที่มีเนินซึ่งเรียกว่า Eau Rogue นักแข่งที่สามารถทำความเร็วผ่านโค้งนี้ไปได้เสมือนหนึ่งกลับไปเป็นเด็กอายุ 16 อีกครั้งเลยทีเดียว

 

Nurburgring-Nordschleife

Nurburgring Nordschleife สนามในประเทศเยอรมันนี ปัจจุบันใช้เป็นสนามในการทดสอบรถยนต์ และเปิดให้เช่นเพื่อทำการขับแข่งขันของบุคคลทั่วไปได้อีกด้วย มีการจัดการแข่งขันรายการ 24 ชั่วโมงชื่อว่า ADAC Zurich 24-Hour race มีระยะ 20.832 กิโลเมตร 

 

Circuit-de-Monaco

Circuit de Monaco เป็นสนาม 1 ใน 10 สนามแข่งรถ f1 รูปแบบสตรีทเซอร์กิตในประเทศโมนาโค ที่ได้รับการยอมรับว่ามีความสวยงามมีโค้งที่แคบและใช้ความเร็วต่ำ ผสมผสานกับทางโค้งที่สามารถใช้ความเร็วสูงได้เช่นกัน

 

Pikes-Peak-f1

Pikes Peak สนามในสหรัฐอเมริกา มลรัฐโคโรลาโด ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็น 1 ใน 10 สนามแข่งรถ f1 ที่มีรูปแบบสนามที่ขับขึ้นเขาหรือที่เรียกว่า Pikes Peak International Hill Climb ระยะทาง 19.99 กิโลเมตร มีโค้งมากกว่า 186 โค้ง 

 

autodromo-nazionale-monza

Autodromo Nazionale Monza สนามในประเทศอิตาลีเป็น 1 ใน 5 สนามของการแข่งขัน F1 ที่ไม่ควรพลาด เป็นสนามที่ใช้ความเร็วสูงและมีรูปแบบของโค้งไม่ซำซับแต่ขับยากที่สุด

 

Silverstone-f1

Silverstone สนามในประเทศอังกฤษ สนามมีระยะทาง 5.901 กิโลเมตร โดยมีภาพรวมแบบคลาสสิคแนววินเทจ 1 ใน 10 สนามแข่งรถ f1 ไม่เหมือนกับสนามแข่งยุคใหม่

 

suzuka-f1

Suzuka สนามในประเทศญี่ปุ่นที่ถูกยกให้เป็นชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ เป็นสนามแข่งขันที่สามารถเอาชนะสนามใหม่อย่าง Fuji Speedway และได้จัด f1 ทุกปี

 

Laguna-Seca-f1

Laguna Seca สนามในสหรัฐอเมริกา ถือว่าเป็นสนามการแข่งขันที่สุดโหดด้วยจำนวนโค้ง 11 โค้งพร้อมด้วยพื้นผิวลู่วิ่งที่มีทั้งขึ้นและลงเขา และที่สำคัญผู้ออกแบบสนามตั้งใจให้มีโค้งมุมอับแทรกอยู่ภายในบริเวณส่วนต่างๆ ของโค้งภายในสนามแข่งขันอีกด้วย

 

Indianpolis-Speedway

 

Indianpolis Speedway สนามในสหรัฐอเมริกาที่ได้จัดการแข่งขันรายการสำคัญๆ มาย รูปแบบทางกายภาพของสนามที่น่าจดจำ และสำคัญคือความคลาสสิคและแนวกันกระแทกที่ใช้แนวอิฐปูตามยาวตลอดความกว้างของแทร็คตรงช่วงก่อนเข้าเส้นชัยเป็นเอกลักษณ์ของสนาม

10 สนามแข่งรถ f1 แต่ละสนามที่กล่าวมาข้างต้นล้วนแล้วแต่มีตำนาน มีความคลาสสิคอยู่ในตัวมากมาย

บทสรุปของสนามแข่งรถ F1 ที่ยิ่งใหญ่

ทั้ง 10 สนามการแข่งขันที่กล่าวมาทั้งหมดข้างต้น เกิดขึ้นและเคลื่อนไหวไปตามกาลเวลา ซึ่งต้องยอมรับว่าในปัจจุบันการแข่งขันกีฬาระดับโลกอย่าง F1 เป็นหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวของประเทศผู้ได้รับสิทธิในการจัดการแข่งขัน ดังนั้น เช่นแน่ว่าในอนาคตยังมีสนามเกิดขึ้นใหม่อีกหลายประเทศรอกินตำแหน่งสนาม F1 ที่ดีที่สุดในโลกแทนสนามรุ่นเก่าอย่างแน่นอน

 

 

sa gaming