สนามแข่งรถคลอง 5 จังหวัดปทุมธานี แหล่งรวมพลคนรักความเร็ว

สนามแข่งรถคลอง 5 จังหวัดปทุมธานี แหล่งรวมพลคนรักความเร็วกับการแข่งทางเรียบ

สนามแข่งรถคลอง 5 หรือสนามบางกอกแดร็ก อเวนิว สนามแข่งขันระดับมาตรฐานใกล้กรุงเทพมหานคร ด้วยสนามการแข่งขันระยะทาง 402 เมตร โดยทางสนามแข่งจะจัดกิจกรรมเพื่อการซ้อมทุกวันศุกร์เวลา 18.00 ถึง 24.00 นาฬิกา ส่วนวันที่ทำการ แข่งรถคลอง 5 ประลองความเร็วเพื่อให้ผู้ที่ชื่นชอบความเร็วเข้ารับชม เข้าเชียร์และเลิกแข่งกวนเมืองในถนนสาธารณะทุกวันเสาร์

 

สนามคลอง5

 

สนามแข่งรถคลอง 5 สนามประลองความเร็วสำหรับรถทุกประเภท

สนามแข่งรถคลอง 5 หรือสนามบางกอกแดร็ก อเวนิว เปิดให้ผู้เช้าแข่งขันทำการสมัครลงทะเบียนและชำระค่าใช้จ่ายตามอัตราที่กำหนดเพื่อลงซ้อมทุกวันศุกร์ และเข้าทำการ แข่งรถคลอง 5 ประกบคู่ในวันเสาร์ โดยแบ่งช่วงเวลาการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท คือ เวลา 09.00 ถึง 17.00 นาฬิกาเป็นการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ และในเวลา 18.00 ถึง 01.00 นาฬิกาเป็นการแข่งขันของรถยนต์

ประเภทของการแข่งขันรถทางเรียบ

สำหรับ สนามแข่งรถคลอง 5 ถือว่าเป็นสนามระดับมาตรฐานสากลที่ใช้ในการแข่งรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ทางเรียบ เกมการแข่งขันกีฬาความเร็วประเภทที่เรียกว่า Motosport นั้นมีการแบ่งรูปแบบการแข่งขันออกเป็นหลายแบบเป็นการแข่งขันระหว่างพาหนะที่มีเครื่องยนต์นั่นเอง ดังนั้นกีฬา Motosport เฉพาะที่เกี่ยวกับ “รถ” จึงแบ่งออกเป็นดังนี้

  • ประเภทรถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งแบ่งออกเป็นการแข่งขันแบบทางฝุ่นหรือแข่งรถวิบาก กับการแข่งขันทางเรียบซึ่งมีบริการใน สนามแข่งรถคลอง 5 
  • ประเภทรถยนต์ ซึ่งแบ่งออกเป็นการแข่งขันแบบวิบาก กับการแข่งขันทางเรียบซึ่งมีบริการใน สนามแข่งรถคลอง 5 เช่นกัน

โดยการแข่งขันแต่ละประเภทยังมีข้อจำกัด กฎกติกาและเงื่อนไขต่างๆ ควบคุมการแข่งขันอีกมากโดยการแข่งขันรถยนต์จะอยู่ในการควบคุมดูแลของ FIA ส่วนการแข่งขันมอเตอไซค์จะอยู่ภายใต้การควบคุม กำกับดูแลของ FIM

 

สนามแข่งคลอง5

 

การเป็นนักแข่งรถที่ดีต้องรู้กฎ กติกาและมีมารยาท

ผู้ที่สนใจอยากจะเป็นนักแข่งรถ การขับเป็นอย่างเดียวไม่สามารถเป็นนักแข่งได้ รวมถึงการขับบ่อยๆ ประจำๆ ก็ไม่สามารถเป้นนักแข่งที่ดีได้เช่นกัน ผู้สนใจและตั้งใจจริงควรเข้าคอร์สอบรมในเรื่องนี้โดยตรง ปัจจุบันมีการเปิดหลักสูตรเฉพาะสอนการเป็นนักแข่งรถโดยเริ่มศึกษากันตั้งแต่ระดับพื้นฐานไปจนถึงขั้น Racing ของการเป็นนักแข่งรถมืออาชีพ

หลักสูตรการเรียนการสอนนักกีฬามีการให้คำแนะนำตั้งแต่เรื่องพื้นฐานของการขับขี่ให้ปลอดภัย ความรู้พื้นฐานของเรื่องรถ การขับขี่รถอย่างมีเทคนิคซึ่งสามารถนำมาใช้ได้ทั้งในชีวิตประจำวัน และในสนามแข่งขัน รวมไปถึงการสอนให้รู้จักการขับรถแข่ง กฎข้อห้ามและมารยาทในการแข่งขันที่ดี การอบรบและการศึกษาที่ดีย่อมจะช่วยให้เป็นนักแข่งรถที่ดีและประสบความสำเร็จได้ และที่ขาดไม่ได้คือการทุ่มเทในการฝึกซ้อมและต้องจำไว้เสมอว่า ทุกการแข่งขันต้องมีทั้งผู้แพ้และผู้ชนะ ไม่ใช่มีแต่ชนะเพียงอย่างเดียว

กิจกรรมและอัตราค่าใช้จ่ายสำหรับการ แข่งรถคลอง 5

สนามแข่งรถคลอง 5 มีที่ตั้งอยู่ที่ ถนนคลองห้า ติดกับสนามกอล์ฟอัลไพน์ การเดินทางสามารถมาถึงง่ายๆ วิ่งรถมาตามถนนเลียบคลองห้าเรื่อย ๆ หากคลองอยู่ซ้ายมือ สนาม แข่งรถคลอง 5 จะอยู่ขวามือติดกับสนามกอล์ฟอัลไพน์ สำหรับอัตราค่า “เข้าชม” ไม่ใช่เข้าแข่งขันทางสนามจะเรียกเก็บอยู่ที่คนละ 60 บาทยกเว้นช่วงใดมีการจัดกิจกรรมพิเศษก็จะเพิ่มอัตราค่าเข้าชมบ้างเล็กน้อย แต่หากเทียบกับสนามรถแข่งต่างประเทศแล้ว ถือว่าราคาขนมๆ มาก

กิจกรรมที่จัดก็จะเกี่ยวข้องกับรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์เสียส่วนใหญ่ เรียกว่าเป็นพื้นที่ระบายความอยากแว้นอยากซิ่งนำมาใช้ให้ถูกทางนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมแข่งรถโชว์ มีโคโยตี้มาเต้นโชว์ด้วย เป็นต้น ส่วนค่าที่จอดรถไม่มีเรียกเก็บสามารถใช้พื้นที่ของสนามในการจอดเพื่อเข้าทำกิจกรรมได้ฟรี

 

บางกอก-แดรก-อเวนิว

 

บทสรุปสนามแข่งขันคลอง 5 กับกีฬาที่เน้นความปลอดภัย

การแข่งขันความเร็วผ่านการใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์แม้จะเกิดขึ้นใน สนามแข่งรถคลอง 5 ผู้เข้าร่วมการแข่งขันก็ยังคงต้องใช้ความระมัดระวังและใช้ทักษะทางด้านกีฬาเป็นพิเศษด้วย ไม่ใช่ว่าทุกคนจะทำได้ ล่าสุดแม้จะมีสนามที่ดี มาตรฐานสูงแต่ด้วยความเร็ว ความแรงและการอยากเร็วชนะคู่แข่ง นักซิ่งสนามคลอง 5 วิ่งทะลุกำแพงเสียชีวิต ดังนั้น ไม่ว่าจะแข่งขันอย่างไรความปลอดภัยต้องมาก่อนเสมอ

 

 

ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ