10 สนามแข่งมอเตอร์ไซค์ในไทย สนามคุณภาพสำหรับการแข่งขัน ฝึกซ้อม

10 สนามแข่งมอเตอร์ไซค์ในไทย สนามคุณภาพสำหรับการแข่งขัน ฝึกซ้อม หรือขับขี่ รถแข่งมอเตอร์ไซค์

การแข่งขันกีฬา Motosport อย่างการแข่งมอเตอร์ไซค์ต่าง ๆ นั้น ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น 10 สนามแข่งมอเตอร์ไซค์ในไทย ที่เรานำมานำเสนอให้คุณได้รู้จักนั้น เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสนามแข่งที่ในปัจจุบันนั้นมีมากมายหลายที่ แต่ละที่ก็จะมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ซึ่งในปี 2020 นั้นมีคนเริ่มหันมาเล่นกีฬาประเภท Motosport เพิ่มมากขึ้น จึงทำให้มีการสร้างสนามกีฬาเกี่ยวกับกีฬาประเภทนี้ขึ้นมาเยอะพอสมควร เพราะว่ากีฬาประเภทนี้จำกัดที่ต้องใช้สนามในการแข่ง ไม่สามารถแข่งบนท้องถนนปกติได้

10 สนามแข่งรถมอเตอร์ไซค์ เอาใจสายซิ่ง ด้วย 10 สนามแข่งที่ดีที่สุดในปี 2020

ในยุคที่ผู้คนเริ่มให้ความสนใจกีฬาใหม่ ๆ มากขึ้น ทั้งกีฬาเอ็กซ์ตรีม ต่าง ๆ ซึ่ง 10 สนามแข่งรถมอเตอร์ไซค์ ที่มีไว้เพื่อเล่นกีฬาประเภท Motosport ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน ซึ่งด้วยความที่เป็นกีฬาที่ค่อนข้างมีความเสี่ยงอยู่พอประมาณ การที่ต้องมีสนามกีฬาทีช่วยทั้งอำนวยความสะดวกในการแข่งขัน และมีมาตรฐานความปลอดภัย ก็ช่วยทำให้การเล่นกีฬาประเภทนี้นั้นดูปลอดภัยแล้วก็เข้าถึงได้ง่ายกว่าเมื่อสมัยก่อน ที่ดูเป็นกีฬาที่เสี่ยงความตาย วันนี้เรามาทำความรู้จักกับสนามแข่งรถมอเตอร์ไซค์ในรูปแบบต่าง ๆ ที่เราอยากนำเสนอทั้ง 10 สนาม ได้แก่

 

ไทยแลนด์-เซอร์กิต-นครปฐม

1.สนามแข่งรถไทยแลนด์ เซอร์กิต

เป็น 1 ใน 10 สนามแข่งรถมอเตอร์ไซค์ ที่มีความเก่าแก่เกือบจะที่สุดในประเทศ เปิดทำการมานานถึง 30 ปี เป็นสนามประลองความเร็วที่ได้มาตรฐานในประเทศ ที่สามารถขับขี่ รถแข่งมอเตอร์ไซค์ ที่ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบ หรือ มอเตอร์ไซต์วิบากก็สามารถแข่งขันได้ที่สนามนี้ สนามตั้งอยู่ที่ อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

 

สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล

2.สนามแข่งช้างอินเตอร์เนชั่นเนล เซอร์กิต

เป็นสนามที่ถือว่าเป็นอันดับ 1 ใน 10 สนามแข่งรถมอเตอร์ไซค์ หรือใช้คำว่าที่ 1 ในประเทศในปัจจุบันนี้ก็ว่าได้ เพราะเป็นสนามที่มีการสร้างขึ้นมาเมื่อปี 2557 จึงทำให้เป็นสนามที่มีทั้งความใหม่ ทั้งความทันสมัย มีการจัดการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotorGP ที่สนามแห่งนี้อีกด้วย สนามตั้งอยู่ที่อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์

 

พีระเซอร์กิต

3.สนามแข่งพีระ เซอร์กิต

เป็นชื่อที่คุ้นหูคนไทยมาโดยตลอด เพราะว่าสนามแห่งนี้นั้นเป็นสนามแห่งแรกใน 10 สนามแข่งรถมอเตอร์ไซค์ ที่ได้รับการรับรองจากสมาพันธ์กีฬาแข่งรถนานาชาติ ว่าเป็นสนามที่ตรงตามมาตรฐาน มีการจัดการแข่งขันรายการดัง ๆ มาแล้วหลายรายการ สนามตั้งอยู่บริเวณ พัทยา จังหวัดชลบุรี

 

4.สนามแข่งไทรเลิศ เซอร์กิต

นอกจากการแข่งขันการขับขี่ รถแข่งมอเตอร์ไซค์ ทางเรียบที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้ว ยังมีการแข่งรถวิบากอีกด้วย ซึ่งสนามแข่งไทรเลิศนั้น ตั้งอยู่ที่ อำเภอศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี เป็นสนามการแข่งรถวิบากที่มีความท้าทายตื่นเต้น เหมาะสำหรับคนที่ชอบความท้าทายเป็นอย่างมาก

 

สนามวิบากหนองแขม

5.สนามมอเตอร์ครอส หนองแขม

อีก 1 สนามแข่งรถมอเตอร์ครอส จาก 10 สนามแข่งรถมอเตอร์ไซค์ ที่เราอยากนำเสนอ เป็นสนามที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพมหานคร เป็นสนามที่มีลูกเล่นค่อนข้างครบครันสำหรับนักแข่งรถวิบาก เพราะมีทั้งเนินให้กระโดด และยังมีลูกละนาด ไว้เป็นอุปสรรคในการขับขี่อีกด้วย

 

สนามวิบากลาดกระบัง

6.สนามมอเตอร์ครอส ลาดกระบัง

เป็นสนามมอเตอร์ครอสในเขตเมือง ที่มีการจัดสรรเนื้อที่ได้อย่างดี เป็นสนามที่ลูกเล่นอย่างเนินกระโดด หรือ ลูกระนาด ไม่เยอะเท่าที่ควร แต่ที่เป็นจุดเด่นของสนามนี้นั่นก็คือทางโค้ง เหมาะแก่นักแข่งที่ยังไม่มีประสบการณ์มากนัก 

 

pattaya-dirt-land

7.Pattaya Dirt Land

เป็นสนามแข่งรถวิบากที่มีความครบคัน ทั้งการขับขี่ทั่วไปและการขับขี่แบบผาดโผน มีเนินสูง ๆ ไว้เพิมความท้าทายหลายเนิน และมีทางโค้งหักศอกเอาไว้เพื่อซ้อมเพื่อการแข่งขันอีกด้วย

 

สนามวิบากหนองจอก

8.สนามมอเตอร์ครอส หนองจอก

เป็นสนามขนาดใหญ่ที่มีทั้งต้นไม้ให้ร่มเงา และยังมีจุดเด่นตรงที่มีบ่อน้ำขนาดใหญ่ในบริเวณสนาม สนามแห่งนี้นั้นเน้นไปทางด้านความสวยงามของบรรยากาศในขณะการขับขี่ ไม่ได้มีลูกเล่นที่ผาดโผนสักเท่าไหร่ 

 

สนามวิบากสุวรรณภูมิ

9.สนามมอเตอร์ครอส คลองส่งน้ำสุวรรณ์ภูมิ

เป็นสนามที่ตั้งอยู่ข้างคลองส่งน้ำ มีธรรมชาติล้อมไว้ทุกด้าน มีความเขียวขจีของต้นไม้ และเส้นทางนั้นเป็นรูปแบบของเนินกระโดด ทางโค้งไล่ระดับ เหมาะแก่การฝึกเพื่อนขับขี่ผาดโผนเป็นอย่างมาก

 

สนามวิบากเขาไม้แก้ว

10.Motocross track เขาไม้แก้ว

เป็นสนามขนาดใหญ่ ที่มีเนื้อที่เยอะมาก มีทางโค้งค่อนข้างเยอะ แต่ที่เยอะไม่แพ้กันนั่นก็คือมีทั้งเนินกระโดดทั้งเล็ก และใหญ่ สำหรับนักแข่งที่ชื่นชอบความตื่นเต้นท้ายในการขับขี่ สนามแห่งนี้เป็นสนามวิบากที่น่าจะให้ความตื่นเต้นได้มากที่สุดใน 10 สนามแข่งรถมอเตอร์ไซค์ ที่ได้กล่าวมาข้างต้นแล้ว

สรุป

ใน 10 สนามแข่งรถมอเตอร์ไซค์ ที่ได้นำเสนอนั้นมีทั้งในรูปแบบของมอเตอร์ไซค์ทางเรียบและมอเตอร์ไซค์วิบาก ซึ่งการเลือกสนามให้เหมาะกับการขับขี่นั้นถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะสนามแต่ละสนามนั้นมีความแตกต่างกันไป การเลือกสนามในการขับขี่ รถแข่งมอเตอร์ไซค์ ให้สอดคล้องกัน นั้นจะยิ่งช่วยให้ศักยภาพในการขับขี่เพิ่มมากขึ้น พร้อมกับมีความปลอดภัยในการขับขี่อีกด้วย

 

 

เว็บบาคาร่าที่คนเล่นเยอะที่สุด