10 สนามแข่งรถในเมืองไทยที่มีมาตรฐาน เอาใจคนรุ่นใหม่หัวใจรักความเร็ว

10 สนามแข่งรถในเมืองไทย เอาใจคนรุ่นใหม่หัวใจรักความเร็ว สนามแข่งรถเมืองไทย ที่มีมาตรฐาน

สำหรับคนที่มีใจรักในความเร็ว 10 สนามแข่งรถในเมืองไทย ที่เราได้ทำการคัดสรรมานั้น ต้องมีความคุ้นชื่อคุ้นหูอย่างแน่นอน เพราะในประเทศไทยนั้นมีการจัดการแข่งขันในด้านกีฬาที่เกี่ยวกับการใช้ความเร็ว อย่างเช่นการแข่งขันรถยนต์ หรือ รถมอเตอร์ไซค์ ในขนาดต่าง ๆ แถมในปัจจุบันเรายังมีสถานที่ได้รับมาตรฐานในระดับโลก จนมีการใช้ สนามแข่งรถเมืองไทย นั้นจัดการแข่งขัดมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกอย่างเช่นรายการ MotorGP ซึ่งนั้นยิ่งการันตีถึงการพัฒนาของวงการการแข่งรถในประเทศไทย

10 สนามแข่งรถในประเทศไทย กีฬาแห่งความเร็วที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน

ในปัจจุบันมีกีฬาประเภทใหม่ คือกีฬาประเภท Motorsport เป็นกีฬาที่ต้องใช้ยานพาหนะ 10 สนามแข่งรถในเมืองไทย นั้นเป็นสภานที่ ที่มีการจัดให้แข่งกีฬาประเภทนี้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย มีมาตรฐานในด้านความปลอดภัย เพราะกีฬาประเภทนี้นั้นจะเป็นการทำงานควบคู่กันระหว่างนักแข่งและยานภาหนะ จึงจำเป็นที่จะต้องมี สนามแข่งรถเมืองไทย ที่มีมาตรฐานพร้อมในทุกด้าน ซึ่งทั้ง 10 สนามที่ได้ยกตัวอย่างมานั้นมีดังนี้

 

สนามแข่งรถชลบุรี

1.บางแสน สตรีท เซอร์กิต ( ชลบุรี )

เป็นสนามที่มีผู้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการที่ปิดถนนเลียบชายทะเลบางแสนเพื่อทำเป็นสนามแข่งรถ โดยมีระยะทางทั้งหมด 3.7 กิโลเมตร เป็นสถานที่จัดงาน Thailand Super Series เป็นประจำทุกปี ถือว่าเป็น สนามแข่งรถเมืองไทย ที่มีความสวยงามเป็นอันดับต้น ๆ ใน 10 สนามแข่งรถในเมืองไทย 

 

แก่งกระจาน-เซอร์กิต

2.แก่งกระจาน เซอร์กิต ( เพชรบุรี )

เป็นสนามแข่งรถที่ตั้งอยู่ที่จังหวัดอำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี มีความระยะทางทั้งหมด 2.912 กิโลเมตร ได้รับความนิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในด้านความเร็ว เพราะมีความท้าทายในด้านของเส้นทางที่มีการขึ้นเนิน ลงเนิน ตามสภาพของภูมิประเทศ

 

พีระเซอร์กิต

3.พีระอินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ( ชลบุรี )

ชื่อสนามนั้นต้องคุ้นหูคนไทยแน่นอน และมีความเก่าแก่ที่สุดใน 10 สนามแข่งรถในเมืองไทย เพราะเป็นสนามแข่งรถที่ได้มาตรฐานแห่งแรกของประเทศไทย ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2528 กว่า 30 ปีที่ดำเนินการจัดการแข่งขันมาจวบจนปัจจุบัน มีการจัดการแข่งขันทั้งในระดับประเทศ และระดับเอเขียมากมายหลายรายการ

 

ช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต

4.ช้างอินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิจ ( บุรีรัมย์ )

ถือว่าเป็นสนามที่ยิ่งใหญ่ และทันสมัยที่สุดใน 10 สนามแข่งรถในเมืองไทย ที่ได้ยกตัวอย่างมากในบทความนี้ เพราะเป็นสนามที่ได้มาตรฐานระดับโลก มีระยะทางประมาณ 4.5 กิโลเมตร ได้รับความไว้วางใจจากผู้จัด MortoGP การแข่งมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกจนได้มาจัดการแข่งขันที่ประเทศไทย ถือเป็นหนึ่งในความประทับใจเรื่องหนึ่ง

 

ไทยแลนด์-เซอร์กิต-นครปฐม

5.ไทยแลนด์ เซอร์กิต ( นครปฐม )

เป็นอีกหนึ่งสนามแข่งรถที่ชื่อคุ้นหูเพราะสร้างมานับ 30 ปี แต่ปัจจุบันยังสามารถใช้งานได้อย่างดี มีระยะทางรอบสนามประมาณ 2.5 กิโลเมตร มีการให้บริการในการจัดการแข่งขันรถทางเรียบ ต่าง ๆ และนอกจากนั้นยังมีสนามวิบากไว้บริการสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความท้าทายไปอีกระดับอีกด้วย

 

K.i.t-Speed-kart-international-Karting-Circuit-

6.K.i.t Speed kart international Karting Circuit ( เชียงใหม่ )

เป็นสนามแข่งรถโกล์คาร์ท ที่มีมาตรฐานระดับอาเซียน ถือเป็นสนามรถโกล์คาร์ทที่ดีเป็นอันดับต้น ๆ ใน 10 สนามแข่งรถในเมืองไทย เพราะผู้สร้างนั้นได้รับคำแนะนำจากผู้ชำนาญการเฉพาะด้านจากประเทศสิงคโปร์ มีความยาวทั้งหมดประมาณ 1.1 กิโลเมตร

 

บางกอก-แดรก-อเวนิว

7.สนามแข่งรถ บางกอก แดรก อเวนิว ( กรุงเทพ ฯ )

สนามแข่งรถทางตรงระยะสั้นที่มีมาตรฐานระดับเอเชีย มีระยะทางของสนามอยู่ที่ 402 เมตร มีอุปกรณ์ไว้อำนวยความสะดวกต่าง ๆ มากมาย แถมยังสามารถจุผู้ชมได้มากกว่าหนึ่งพันคน 

 

สนามรัศมี-เรซซิ่ง-แดรก-คลอง-14

8.สนามรัศมี เรซซิ่ง แดรก คลอง 14 ( นครนายก )

เป็นสนามแข่งรถทางตรงระยะสั้น ที่ตั้งอยู่ทางกลางธรรมชาติของท้องทุ่ง มีการจัดให้บริการการแข่งขันขนาดเล็กทั้งรถยนต์ และรถมอเตอร์ไซค์ 

 

บึงบอระเพ็ด-แดรก-เรซซิ่ง

9.สนามแข่งรถ บึงบอระเพ็ด แดรก เรซซิ่ง ( นครสวรรค์ )

สนามยอดนิยมสำหรับคนรุ่นใหม่หัวใจรักความเร็วในเมืองนครสวรรค์ มีการจัดการแข่งและจัดงานประกวดรถต่าง ๆ มากมาย มีการดูแลทางด้านความปลอดภัยเป็นอย่างดี มีมาตรฐาน

 

สนามแข่งรถ-BRace

10.สนามแข่งรถ B Race ( สมุทรสาคร ) 

สนามสุดท้าย นั้นเป็นสนามการแข่งทางตรงระยะสั้น ที่ได้รับความนิยมในโลกโซเชียลเป็นอย่างสูง เกิดจากความอัธยาศัยดีของเจ้าของสนาม และร่วมด้วยการที่คอนบำรุงและพัฒนาสนามตลอดเวลา

สรุป

ในประเทศไทยนั้นก็มี 10 สนามแข่งรถในเมืองไทย ที่ในบางสนามนั้นมีมาตรฐานที่สามารถเทียบเท่าในสนามดัง ๆ ต่างประเทศได้เลย เห็นได้จากการที่มีการมาจัดรายการแข่งขันรถทั้งในระดับเอเชีย และในระดับโลก บนสนามแข่งรถเมืองไทย ซึ่งนั้นก็ทำให้คนไทยที่เคยคิดว่ากีฬาประเภทนี้นั้นเป็นกีฬาที่เสี่ยงอันตรายและไกลตัว นั้นสามารถมองภาพของกีฬาประเภทนี้เปลี่ยนไปได้ และมีการหันมาเล่นกีฬา Motorsport มากขึ้น

 

sa gaming

 

แนะนำ 10 ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี เอาใจสำหรับคนรักความเร็ว นุ่มเงียบ เกาะถนน คุ้มค่า คุ้มราคา แน่นอน!