สนามฟุตบอล มอลินิว สังเวียนเหย้าของทัพหมาป่า วูล์ฟแฮมป์ตัน วอนเดอเรอส์

สนามฟุตบอล มอลินิว สังเวียนเหย้าของทัพหมาป่า วูล์ฟแฮมป์ตัน วอนเดอเรอส์

พลพรรคหมาป่า วูล์ฟแฮมป์ตัน วอนเดอเรอส์ นับเป็นอีกหนึ่งสโมสร ที่มีการพัฒนาและยกระดับตัวเอง ขึ้นมาได้อย่างรวดเร็ว จนกลายอีกหนึ่งทีมที่ไม่สามารถประมาทได้เลย เพราะที่นี่อุดมไปด้วยนักเตะดีกรีทีมชาติโปรตุเกส เป็นจำนวนมาก ถึงขนาดได้รับการยกย่องให้เป็นทีมชาติโปรตุเกส สาขาสองเลยทีเดียว และวันนี้เราจะขอพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับ สนามฟุตบอล มอลินิว อันเป็นสังเวียนเหย้าของทัพหมาป่า วูล์ฟแฮมป์ตัน วอนเดอเรอส์ กันให้มากยิ่งขึ้นครับ

 

molineux-stadium

 

ประวัติความเป็นมาของ สนามฟุตบอล มอลินิว

สนามฟุตบอล มอลินิว ตั้งอยู่บนถนนวอเตอร์ลู เมืองวูลเวอร์แฮมป์ตัน ในเขตเทศมณฑลเวสต์มิดแลนด์ ประเทศอังกฤษ เริ่มต้นก่อสร้างในปีคริสตศักราช 1889 โดยมี อลัน คอปเตอร์เรล สถาปนิคชื่อดังเป็นผู้ออกแบบโครงสร้างของสนาม นับเป็น สนามฟุตบอล ที่ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างไม่ถึงหนึ่งปี ซึ่งนับว่ารวดเร็วเป็นอย่างมากในยุคสมัยนั้น แถมยังเป็น สนามฟุตบอลอังกฤษ แห่งแรกที่มีการติดตั้งระบบไฟส่องสว่างภายในสนาม เพื่อใช้สำหรับการแข่งขันฟุตบอลลีกในระดับสโมสรโดยเฉพาะ โดยในช่วงคริสตศักราช 1990 สนามฟุตบอล มอลินิว มีการปรับปรุงโครงสร้างสนามครั้งยิ่งใหญ่ ซึ่งใช้งานลงทุนเป็นจำนวนหลายล้านปอนด์ จนกลายเป็นสนามฟุตบอล ที่มีความทันสมัยมาก และหรูหราที่สุดของประเทศอังกฤษ ณ เวลานั้น แม้ว่าโดยสภาพแวดล้อมบริเวณโดยรอบสนาม จะมีโครงการพัฒนาที่ดินของทางรัฐบาลประเทศอังกฤษ เข้ามาบดบังก็ตาม ก่อนจะมีการปรับปรุงโครงสร้างสนามอีกครั้ง ในช่วงปีคริสตศักราช 2011 แต่ก็เป็นการปรับปรุงโครงสนามเพียงเล็กน้อย เพื่อซ่อมแซมจุดที่เสื่อมโทรมเท่านั้น ปัจจุบัน สนามฟุตบอล มอลินิว มีความยาว 100 เมตร กว้าง 64 เมตร สามารถจุแฟนบอลได้ราว 32,050 ที่นั่ง อยู่ภายใต้ดูแลของสภาเมืองวูลเวอร์แฮมป์ตัน โดยทัพหมาป่า วูล์ฟแฮมป์ตัน สโมสรชื่อดังแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก ได้ทำการเช่าสนามฟุตบอล มอลินิว จากสภาเมืองวูลเวอร์แฮมป์ตัน มาตั้งแต่ปีคริสตศักราช 1889 ที่เริ่มต้นก่อสร้างสนาม มาจนถึงปัจจุบัน นับเป็นสนามฟุตบอลอีกหนึ่งแห่งภายในประเทศอังกฤษ ที่มีวามเก่าแก่เป็นอย่างมาก

 

molineux-stadium1

 

สนามฟุตบอล มอลินิว หนึ่งในสุดยอดสนามแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก

อย่างที่เราได้กล่าวไปแล้วตอนต้นว่าสนามมอลินิว ถือเป็น สนามฟุตบอลอังกฤษ ที่มีความทันสมัยเป็นอย่างมาก ซึ่งความทันสมัย และความสุดยอดเรื่องเทคโนโลยีของสนามฟุตบอล มอลินิว ทำให้สนามฟุตบอลแห่งนี้ ได้รับคัดเลือกจากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า ในการจัดการแข่งขันฟุตบอลระดับทวีป ในช่วงปีคริสตศักราช 1950 รวมถึงได้รับคัดเลือกให้เป็นสนามที่ใช้ในรอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ของศึกยูฟ่า คัพ (ยูโรป้า ลีก ในปัจจุบัน) ในปีคริสตศักราช 1972 อีกด้วย ซึ่งนอกจากสนามฟุตบอล มอลินิว จะเป็นรังเหย้าของทัพหมาป่า วูล์ฟแฮมป์ตัน วอนเดอเรอส์ แล้ว สนามฟุตบอล แห่งนี้ ยังถูกใช้เป็นสนามเหย้าของทีมชาติอังกฤษ ชุดใหญ่ และทีมชาติอังกฤษ ชุดอายุไม่เกิน 21 ปี ในบางครั้งอีกด้วย ถือเป็นเครื่องหมายที่ช่วยยืนยันในความสุดยอดของสนามฟุตบอล มอลินิว ได้เป็นอย่างดี ปัจจุบันทางสภาเมืองวูลเวอร์แฮมป์ตัน มีการวางแผนที่จะพัฒนาสนามฟุตบอล มอลินิว ให้สามารถจุแฟนบอลได้มากยิ่งขึ้น โดยได้วางงบประมาณเอาไว้ราว 40 ล้านปอนด์ เพื่อขยายความจุของสนามเป็น 38,000 ที่นั่ง ที่จะเริ่มขยายอัฒจันทร์หลักของสนามก่อน รวมถึงเคยมีโครงการระยะยาว ที่จะปิดปรับปรุงโครงสนามครั้งใหญ่อีกครั้ง เพื่อให้สามารถจุแฟนบอลได้ 50,000 ที่นั่ง แต่สุดท้ายโครงการดังกล่าว ก็ถูกล้มเลิกไป เนื่องจากงบประมาณในการลงทุน ถูกเปลี่ยนไปใช้ในการพัฒนาระบบเยาวชนภายในสโมสรแทน 

 

molineux-stadium2

 

ต้องยอมรับเลยว่าพลพรรคหมาป่า วูล์ฟแฮมป์ตัน วอนเดอเรอส์ ภายใต้การคุมทัพของกุนซือมากฝีมืออย่าง นูโน เอสปิริโต สามารถยกระดับทีมขึ้นมาได้อย่างน่ากลัว จนกลายเป็นหนึ่งในสโมสรชื่อดังของเวทีพรีเมียร์ลีก ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งนอกจากพวกเขาจะมีนักเตะฝีเท้ายอดเยี่ยมเป็นจำนวนมากภายในทีมแล้ว สนามฟุตบอล มอลินิว อันเป็นสังเวียนเหย้าของพวกเขา ก็ยังมีความสุดยอด ไม่ด้อยไปกว่าสนามฟุตบอลของทีมระดับท็อปในลีกสูงสุด เลยแม้แต่น้อย

 

 

สนับสนุนโดย sa-game.bet / pgcandy.com