สนามฟุตบอล ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดียม ของทัพไก่เดือยทอง

สนามฟุตบอล ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดียม รังเหย้าสุดอลังการของทัพไก่เดือยทอง 

 

หากพูดถึงทีมที่กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเวทีพรีเมียร์ลีก อยู่ในเวลานี้ แฟนบอลหลายๆท่าน จะต้องนึกถึงพลพรรคไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ อย่างแน่นอน เพราะภายใต้การคุมทัพของกุนซือฝีปากกล้าชาวโปรตุเกส อย่าง โจเซ มูรินโญ พวกเขาสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนถึงขั้นที่หลายฝ่ายยกให้เป็นทีมที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เลยทีเดียว วันนี้เราจึงอยากจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับ สนามฟุตบอล ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดียม รังเหย้าสุดอลังการของทัพไก่เดือยทอง

 

tottenham-hotspur-stadium

 

ประวัติความเป็นมาของ สนามฟุตบอล ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดียม

สนามฟุตบอล ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดียม ตั้งอยู่ในย่านท็อตแน่ม บริเวณทิศเหนือของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ถูกสร้างในพื้นที่เดิม สนามฟุตบอล ไวท์ ฮาร์ท เลน อันเป็นสนามฟุตบอลดั้งเดิม ของทัพไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เริ่มต้นก่อสร้างในปีคริสตศักราช 2018 โดยโครงสร้างทั้งภายใน และภายนอกถูกออกแบบโดย ปอปปูลัส สถาปนิกสนามกีฬาชื่อดัง ส่วนการสร้างอยู่ภายใต้การดูแลของ เมซ บริษัทผู้รับเหมา ที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของการสร้าง สนามฟุตบอล ก่อนจะมีการเปิดใช้สนาม ท็อตเทนแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดียม ในการลงแข่งขันฟุตบอลอย่างเป็นทางการ ในปีคริสตศักราช 2019 ปัจจุบันอยู่ภายใต้ความดูแลของทัพไก่เดือยทอง ท็อตเทนแน่ม ฮอตสเปอร์ มีความจุมากถึง 62,062 ที่นั่ง นับเป็น สนามฟุตบอล ที่สามารถจุแฟนบอลได้มากที่สุดในกรุงลอนดอน โดยสนามฟุตบอล ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดียม ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้ในการแข่งขันฟุตบอลเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะทาง ปอปปูลัส สถาปนิกสนามกีฬาชื่อดัง ได้ออกแบบให้เป็นสนามกีฬาอเนกประสงค์ สามาถจัดการแข่งขันกีฬาที่หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอล , อเมริกันฟุตบอล , รักบี้ แถมยังสามารถจัดกิจกรรมคอนเสิร์ต ได้อีกด้วย นับเป็น สนามฟุตบอลอังกฤษ ที่มีความยิ่งใหญ่อลังการเป็นอย่างมาก

 

tottenham-hotspur-stadium1

 

สนามฟุตบอล ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดียม รังเหย้าสุดอลังการของทัพไก่เดือยทอง 

สนามฟุตบอล ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดียม ถือเป็น สนามฟุตบอลอังกฤษ ที่มีความอลังการเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะเป็นสนามฟุตบอล ที่เพิ่งสร้างขึ้นใหม่แล้ว ยังเป็นสนามฟุตบอลที่มีขนาดใหญ่เทียบเท่ากับ สนามฟุตบอล เวมบลีย์ และ สนามฟุตบอล โอลแทรฟฟอร์ด สองสนามฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอังกฤษ สามารถจุแฟนบอลได้มากถึง 62,062 เลยทีเดียว นอกจากนี้ สนามฟุตบอล ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดียม ยังถูกออกแบบมาให้เป็นสนามกีฬาอเนกประสงค์ ทำให้ภายในสนาม มีห้องแต่งตัว รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งสำหรับการแข่งขันกีฬาฟุตบอล , กีฬารักบี้ และกีฬาอเมริกันฟุตบอล แยกออกจากกันอย่างชัดเจน ซึ่งนอกจากความยอดเยี่ยมในด้านของการแข่งขันกีฬาแล้ว ภายในยังมีสิ่งอำนวยสำหรับแฟนบอลเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นโรงอาหารระดับภัตาคาร , ร้านเบเกอรี รวมถึง โรงเบียร์ขนาดเล็ก ทำให้ สนามฟุตบอล ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดียม กลายเป็นสนามฟุตบอลแห่งแรกของโลก ที่มีโรงเบียร์ อยู่ภายในสนามฟุตบอล แต่เนื่องจากทัพไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ไม่ได้มีฐานแฟนบอลที่เหนียวแน่น และมีมากมายเท่าไรนัก หากเปรียบเทียบกับทีมระดับท็อปอื่นๆ ที่อยู่ในกรุงลอนดอน บวกกับความจุของสนามฟุตบอล ท็อตเทนแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดียม ที่ใหญ่เป็นพิเศษ ทำให้สนามของพวกเขาแทบจะไม่เคยมีแฟนบอล เดินทางเข้ามาชมเกมในสนามจนเกือบความจุเลย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดายเป็นอย่างมาก เพราถ้าหากมีแฟนบอลเดินทางเข้ามาชมเกมจนเต็มความจุของสนามเมื่อไร รับรองได้เลยว่า สนามฟุตบอล ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดียม จะกลายเป็นอีกหนึ่งสนามฟุตบอล ที่มีบรรยากาศน่าใจเป็นอย่างมาก แถมยังสามารถข่มขวัญบรรดานักเตะทีมเยือนได้เป็นอย่างดี อีกด้วย

ต้องยอมรับเลยว่าในเวลานี้พลพรรคไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ได้พัฒนาสถาปนาตัวเอง ขึ้นมาเป็นหนึ่งในทีมยักษ์ใหญ่ของวงการฟุตบอลอังกฤษ อย่างเต็มตัว เพราะนอกจากพวกเขาจะทำผลงานในสนามได้อย่างยอดเยี่ยมแล้ว พวกเขายังมี สนามฟุตบอล ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดียม เป็นสังเวียนเหย้าสุดอลังการอีกด้วย ซึ่งนี่ถือเป็นเครื่องหมายการันตีได้เป็นอย่างดีว่า พวกเขามีความยิ่งใหญ่ไม่แพ้ทีมใดบนโลก เลยทีเดียว

 

tottenham-hotspur-stadium2