คราเวน คอทเทจ สนามฟุตบอล สุดคลาสสิค แห่งวงการฟุตบอลอังกฤษ

ทำความรู้จัก คราเวน คอทเทจ สนามฟุตบอล สุดคลาสสิค แห่งวงการฟุตบอลอังกฤษ

 

พลพรรคเจ้าสัวน้อย ฟูแล่ม สโมสรน้องใหม่หน้าเก่าแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2020-2021 อาจจะไม่ใช่สโมสรฟุตบอล ที่มีแฟนบอลในประเทศมากเท่าไรนัก แต่ต้องบอกเลยว่า คราเวน คอทเทจ สนามฟุตบอล ของพวกเขานั้น มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก แต่เพราะอะไรจึงมีความน่าสนใจนั้น วันนี้เราจะขอพาทุกท่าน ไปหาคำตอบกันครับ

 

craven-cottage

 

ประวัติความเป็นมาของ สนามฟุตบอล คราเวน คอทเทจ 

สนามฟุตบอล คราเวน คอทเทจ ตั้งอยู่ในเขตฟูแล่ม บริเวณตะวันตกเฉียงใต้ ของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เริ่มต้นก่อสร้างในช่วงปีคริตศักราช 1894 ก่อนจะมีการเปิดใช้ทำการแข่งขันฟุตบอลอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 10 ตุลาคม ปีคริสตศักราช 1896 ซึ่งในครั้งแรกที่มีการเปิดใช้งานนั้น สนามฟุตบอล คราเวน คอทเทจ สามารถจุแฟนบอลได้เพียงแค่ 1,000 ที่นั่งเท่านั้น โดยโครงไม้ทั้งหมด 4 ตัวในการก่อสร้างสนาม ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับกล่องกระดาษสีส้ม จนได้รับการขนานามจากแฟนบอลในยุคดังกล่าวว่าเป็นบ้านของกระต่าย และได้มีการปรับปรุงเพื่อขยายความจุของสนามอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งในปีคริสตศักราช 1938 สนามฟุตบอล คราเวน คอทเทจ ได้มีการปรับปรุงสนามให้มีความจุ 25,700 ที่นั่ง เพื่อรองรับการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน 1945 ที่ประเทศอังกฤษ เป็นเจ้าภาพ ปัจจุบันอยู่ภายใต้การดูแลของสโมสรฟุตบอลฟูแล่ม 

 

craven-cottage1

 

คราเวน คอทเทจ สนามฟุตบอล สุดคลาสสิค แห่งวงการฟุตบอลอังกฤษ

สนามฟุตบอล คราเวน คอทเทจ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งใน สนามฟุตบอล ที่มีบรรยากาศโดดเด่น และเป็นเอกลักษณ์อย่างมาก จนกลายเป็นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของกรุงลอนดอน ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากสนามแห่งนี้ ตั้งอยู่ติดกับริมแม่น้ำเทมส์ การตกแต่งสนามค่อนข้างคลาสสิค ซึ่งที่นั่งบางส่วนของสนามยังคงเป็นเก้าอี้ไม้แบบดั้งเดิม พื้นที่โดยรอบสนามจะเป็นบ้านพักราคาแพง ในย่านลอนดอนตะวันตก ซึ่งถึงแม้ว่าสนามฟุตบอล คราเวน คอทเทจ จะเคยถูกติดต่อขอซื้อหลายต่อหลายครั้ง เพื่อเปลี่ยนเป็นบ้านพัก แต่ทางสโมสรฟูแล่ม ก็ทำการปฏิเสธทุกครั้ง พร้อมมีการปรับปรุงสภาพสนามให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น แต่ก็คงไว้ซึ่งความคลาสสิค และความเก่าแก่ อันเป็นเอกลักษณ์ได้อย่างลงตัว นับเป็นอีกหนึ่งสนามฟุตบอล ที่คุณไม่ควรพลาด หากมีโอกาสได้ไปเยือนกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ 

 

craven-cottage2

 

ถึงแม้ว่าพลพรรคเจ้าสัวน้อย ฟูแล่ม จะเป็นเพียงสโมสรฟุตบอลเล็กๆ แต่ต้องยอมรับเลยว่าประวัติความเป็นมาของสนามฟุตบอล คราเวน คอทเทจ ของพวกเขานั้น ไม่ได้เล็กเหมือนกับระดับของสโมสร แต่กลับมีประวัติศาสตร์ และความเป็นมาอันยาวนาน แถมยังมีบรรยากาศที่คลาสสิค ผสมผสานกับความทันสมัยอย่างลงตัว นับเป็นอีกหนึ่งสนามฟุตบอล ที่น่าเยี่ยมชมเป็นอย่างมากเลยทีเดียว