คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม สังเวียนเหย้าแห่งทัพจิ้งจอกสยาม เลสเตอร์ ซิตี้

สนามฟุตบอล คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม สังเวียนเหย้าแห่งทัพจิ้งจอกสยาม เลสเตอร์ ซิตี้

พลพรรคจิ้งจอกสยาม เลสเตอร์ ซิตี้ กลายมาเป็นทีมฟุตบอลขวัญใจแฟนบอลชาวไทย อย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีกลุ่มทุนคิง เพาเวอร์ จากประเทศไทย เข้าไปเป็นประธานสโมสรนั่นเอง และวันนี้เราจะขอพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับ สนามฟุตบอล คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม สังเวียนเหย้าแห่งทัพจิ้งจอกสยาม เลสเตอร์ ซิตี้ ให้มากยิ่งขึ้นกันครับ

king-power-stadium

ประวัติความเป็นมาของ สนามฟุตบอล คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม 

สนามฟุตบอล คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม ตั้งอยู่ที่ถนนฟิลเบิร์ต เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เริ่มก่อตั้งขึ้นในปีคริสตศักราช 2001 เพื่อรองรับความจุของแฟนบอลที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะมีการทำพิธีเปิดใช้สนามอย่างเป็นทางการในวันที่ 23 กรกฎาคม 2003 โดยมี แกรี ลินิเกอร์ อดีตนักเตะระดับตำนานของสโมสร มาทำพิธี พร้อมตั้งชื่อสนามว่า วอร์คเกอร์ สเตเดี้ยม ตามชื่อของผู้สนับสนุนหลักในเวลาดังกล่าว หลังจากนั้นอีก 2 สัปดาห์ พลพรรคจิ้งจอกสยาม เลสเตอร์ ซิตี้ จึงได้ใช้สนามดังกล่าว ในการแข่งขันฟุตบอลเป็นครั้งแรก โดยลงแข่งขันเกมอุ่นเครื่องกับแอธเลติก บิลเบา สโมสรชื่อดังจากประเทศสเปน ซึ่งมีแฟนบอลเข้าชมเต็มความจุของสนามเลยทีเดียว หลังจากนั้นได้มีการเปลี่ยนชื่อสนามเป็น คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ในช่วงเดือนกรกฎาคม ปีคริสตศักราช 2011 ตามชื่อของผู้สนับสนุนหลัก ปัจจุบันสนามฟุตบอล คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม เป็นสนามเหย้าของทัพจิ้งจอกสยาม เลสเตอร์ ซิตี้ สามารถจุแฟนบอลได้ 32,500 ที่นั่ง

king-power-stadium1

คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม สุดยอด สนามฟุตบอล แห่งเกมจิตวิทยา

ถึงแม้ว่าสนาม คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม จะไม่ได้มีขนาดใหญ่มากนัก หากเปรียบเทียบกับสนามเหย้าของสโมสรระดับท็อปในพรีเมียร์ลีก แต่ก็ถือว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่ครบครัน แถมยังได้รับการยกย่องว่าเป็นสุดยอด สนามฟุตบอล แห่งเกมจิตวิทยา อีกด้วย โดยมีการติดตั้งรูปภาพของบรรดานักเตะเลสเตอร์ ซิตี้ ที่กำลังฉลองการยิงประตู ตลอดอุโมงค์ระหว่างเดินออกจากห้องแต่งตัว เพื่อเป็นการข่มขวัญคู่ต่อสู้ , มีการติดตั้งเสาปลอม เพื่อบดบังไม่ให้ทีมคู่ต่อสู้ มองเห็นการประชุมแก้เกมระหว่างพักการแข่งขัน ไม่ได้มีไว้เพื่อพยุงโครงสร้างของสนามแต่อย่างใด แถมยังมีการปรับให้อุณหภูมิของน้ำปะปา ภายในห้องแต่งตัวของนักเตะทีมคู่แข่ง ไม่สะดวกสบายเท่ากับห้องแต่งตัวของทีมตนเอง ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติที่นักเตะของทีมคู่แข่ง จะไม่ได้รับความสะดวกสบายเท่ากับนักเตะของทีมตัวเอง

ต้องขอบอกเลยว่าสนามฟุตบอล คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม นับเป็นอีกหนึ่งสนามฟุตบอล ที่คุณควรจะไปเยือนสักครั้งในชีวิต เพราะนอกจากสโมสรแห่งนี้ จะมีเจ้าของเป็นคนไทยแล้ว ยังเคยสร้างประวัติศาสตร์ด้วยผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2015-2016 มาครองได้อีกด้วย สร้างความภูมิใจให้กับชาวไทยได้เป็นอย่างมาก

king-power-stadium2