สนามฟุตบอล เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รังเหย้าของทัพไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล

สนามฟุตบอล เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รังเหย้าของทัพไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล 

 

คงไม่มีแฟนท่านไหนในประเทศไทย ที่จะไม่รู้จัก สนามฟุตบอล เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม อย่างแน่นอน เพราะสนามฟุตบอลนี้ แห่งนี้ ถือเป็นรังเหย้าของทีมฟุตบอลยักษ์ใหญ่แห่งเวทีพรีเมียร์ลีก ที่มีแฟนบอลเยอะที่สุดเป็นลำดับต้นๆ ของประเทศ อย่างทัพไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล และวันนี้เราจะขอพาแฟนฟุตบอลทุกท่าน  ไปทำความรู้จักกับสนามฟุตบอล เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม กันให้มากยิ่งขึ้นครับ

emirates-stadium

 

ประวัติความเป็นมาของ สนามฟุตบอล เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม 

สนามฟุตบอล เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ตั้งอยู่ที่แอชตันเบอร์ตันโกรฟ บนถนนฮอลโลเวย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อช่วงเดือนตุลาคม คริสตศักราช 2004 ก่อนจะมีการเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนกรกฎาคม ศริสตศักราช 2006 มีความจุมากถึง 60,355 ที่นั่ง นับเป็นสนามฟุตบอล ที่มีความจุมากที่สุด เป็นอันดับสอง ของพรีเมียร์ลีก เป็นรองเพียงแค่สนามฟุตบอล โอลแทรฟฟอร์ด สนามเหย้าของทัพปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพียงแค่สนามเดียวเท่านั้น ปัจจุบันสนามฟุตบอล เอมิเรตส์ สตเดี้ยม ถูกใช้เป็นสนามเหย้าของทัพไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล เดิมทีมีชื่อเรียกว่าสนามแอชตันเบอร์ตันโกรฟ ก่อนจะมีการเปลี่ยนชื่อ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในปี 2004 ตามชื่อของสายการบินเอมิเรตส์ ที่เป็นผู้สนับสนุนการก่อสร้างสนามแห่งนี้

emirates-stadium1

 

รายละเอียดทั่วไปของ สนามฟุตบอล เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

สนามฟุตบอล เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ประกอบด้วยอัฒจันทร์รอบทิศทางทั้ง 4 ด้าน ปราศจากหลังคา โดยจะแบ่งอัฒจันทร์ออกเป็น 2 ส่วน ส่วนบนจะมีความจุ 26,646 ที่นั่ง และส่วนล่างจะมีความจุ 24,425 ที่นั่ง ซึ่งทั้งหมดจะถูกติดตั้งเก้าอี้แบบมาตรฐาน นอกจากนี้ยังมีอัฒจันทร์ส่วนกลาง ซึ่งเป็นที่นั่งสำหรับสมาชิกของสโมสร สามารถจุผู้ชมได้ประมาณ 7,139 ที่นั่ง ซึ่งถัดจากตำแหน่งนี้ขึ้นไป ก็จะมีพื้นที่พิเศษ ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับแขกที่ได้รับเชิญจากทางสโมสรเท่านั้น เรียกว่า ไดมอนด์ เพลส ซึ่งพื้นที่ ไดมอนด์ เพลส จะมีบาร์ ภัตตาคาร รวมถึงพื้นที่สำหรับจอดรถเป็นพิเศษ อีกด้วย ค่าตั๋วของ สนามฟุตบอล เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ขึ้นชื่อว่ามีราคาสูงเป็นอย่างมาก โดยจะมีราคาเริ่มต้นที่ 46-96 ปอนด์ ส่วนที่นั่งระดับพิเศษ จะมีราคาเริ่มต้นที่ 2,500 ปอนด์ ไปจนถึง 25,000 ปอนด์ เลยทีเดียว ทำให้ทางสโมสรอาร์เซน่อล สามารถสร้างรายได้จากการขายตั๋วเข้าชมเกมการแข่งขันได้เป็นจำนวนเงินมหาศาล 

หากคุณเป็นแฟนบอลพันธ์แท้ของทัพไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีพรีเมียร์ลีก แล้วล่ะก็ ต้องห้ามพลาดที่จะเยือนสนามฟุตบอล เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม สักครั้งในชีวิต เพราะถึงแม้ว่านี่จะเป็นสนามฟุตบอล ที่มีการเรียกเก็บค่าตั๋วสูงเป็นลำดับต้นๆ ของโลก แต่ความสวยงามของแห่งนี้ ก็ถือคุ้มค่ากับราคาค่าตั๋วเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

emirates-stadium2